người tiêu dùng trung quốc gia thương hiệu sản phẩm khách hàng
Thời điểm giáp Tết, các cửa hàng gốm đồng loạt tung nhiều sản phẩm bao gồm những mặt hàng bình dân, gia dụng đến những kiểu dáng đa hình, đa sắc hàng mỹ nghệ đắt tiền.
Khảo sát của phóng viên Vietnam+ những ngày gần đây cho thấy, không chỉ có các cửa hàng bày bán mà nhiều gian hàng "di động" trên các sọt xe thồ cũng được nhiều tiểu thương tranh thủ tận dụng sức mua của người tiêu dùng dịp Tết.
Trên nhiều khu phố địa bàn Hà Nội như phố Hàm Long, Hàng Khoai, Âu Cơ, Lê Duẩn, Lê Trọng Tấn... bày bán đủ các loại gốm: Gốm Bát Tràng, gốm Phù Lãng, gốm Chu Đậu, gốm Xuân A (Hà Tây,) gốm Quảng Ninh và các mặt hàng gốm nhập như gốm Giang Tây (Trung Quốc)...
Nhân dịp Tết, giá của các sản phẩm cũng nhỉnh hơn từ 15.000-50.000 đồng/mặt hàng, thậm chí tăng lên đến vài trăm nghìn đồng so với ngày thường, tùy vào kích thước và mẫu mã, cũng như nguồn nhập. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chuộng các sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Bác Minh (Lò Sũ, Hoàn Kiếm) khách mua có thói quen sưu tầm đồ gốm chia sẻ: "Tuy hàng gốm Giang Tây (Trung Quốc) trông bóng bẩy, hình thức khá bắt mắt, được bày bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ hơn nhiều so với hàng Việt, thế nhưng, gốm mang thương hiệu Việt nếu ngắm kỹ sẽ có chiều sâu hơn với chất men đặc trưng, trông vừa cổ vừa sang."
Anh Thành, người gắn bó gần 20 năm với nghề gốm-chủ một hàng gốm trên phố Lê Trọng Tấn cho biết, tại gian hàng của anh, bày bán đủ các chủng loại, từ bộ ấm chén, bát đĩa, lọ hoa, đến những cặp lục bình cỡ lớn bé, hay cả những kiểu tượng phật, tranh gốm...Giá của các mặt hàng này nằm trong khoảng từ 20.000 đồng/mặt hàng đến 5-6 triệu đồng/mặt hàng, phục vụ các đối tượng khách hàng từ bình dân đến cấp cao tùy theo nhu cầu của người mua.
"Năm nay khách hàng chuộng gốm Việt hơn so với các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc," anh nói. Do vậy, anh cũng hạn chế nhập hàng từ Trung Quốc, tập trung vốn nhập hàng mang thương hiệu Việt đáp ứng xu hướng mua trên thị trường.
Đồng tình với ý kiến này, chị Hiền, quản lý hàng gốm sứ Khoan-Huê (61 Hàm Long) cho biết trong những ngày qua, sản phẩm bán chạy nhất đó là những mặt hàng được gia công vuốt tay và theo kiểu dáng cổ xưa như: Chum đất hàng Phù Lãng có giá khoảng 200.000-600.000 đồng/chum, những ấm Chu Đậu kiểu cổ có giá từ 600.000-1.000.000 đồng/ấm.../.
Tâm Tâm (Vietnam+)
trung quốc gia sản phẩm khách hàng thương hiệu người tiêu dùng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét