Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Dự kiến điều chỉnh mức phí Trạm thu phí Mỹ Lộc, Nam Định

tài chính bộ tài chính giấy chứng nhận container

(Chinhphu.vn) - Theo dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến nhân dân, dự kiến mức phí sẽ điều chỉnh lên gấp 2 lần so với mức hiện hành.

Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buýt vận tải khách công cộng tăng từ 10.000 đồng lên 20.000 đồng/vé/lượt; Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn tăng từ 15.000 đồng/vé/lượt lên 30.000 đồng/vé/lượt.

Tương tự, mức vé tháng đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn tăng từ 660.000 đồng/vé/tháng lên 1.300.000 đồng/vé/tháng.

Còn mức vé quý đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit tăng từ 6,5 triệu đồng/vé/quý lên 13 triệu đồng/vé/quý.

Cụ thể mức phí được quy định như sau:

TT

Phương tiện chịu phí đường bộ

Mệnh giá

Vé lượt (đ/vé/lượt)

Vé tháng (đ/vé/tháng)

Vé quý (đ/vé/quý)

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buýt vận tải khách công cộng

20.000

600.000

1.600.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

30.000

900.000

2.400.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

44.000

1.300.000

3.600.000

4

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit

80.000

2.400.000

6.400.000

5

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit

160.000

4.800.000

13.000.000

Bộ Tài chính nêu rõ: Tải trọng của từng loại phương tiện áp dụng mệnh giá trên là tải trọng theo thiết kế (trọng tải hàng hóa), căn cứ vào Giấy chứng nhận đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Còn việc áp dụng mức thu phí đối với xe chở hàng bằng Container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng) thì áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế của xe, không phân biệt có chở hàng hay không chở hàng, kể cả trường hợp chở hàng bằng Container có tải trọng ít hơn tải trọng thiết kế vẫn áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế.

Dự thảo đang được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến nhân dân.

Trần Mạnh

container giấy chứng nhận bộ tài chính tài chính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...