dịch vụ chất lượng việt nam du lịch xây dựng sản phẩm nâng cao chất lượng chất lượng dịch vụ phát triển khách du lịch thương hiệu gia chất lượng sản phẩm khai thác
(NDHMoney) Mục tiêu đến năm 2015, Việt Nam sẽ thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 36-37 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 10 - 11 tỷ USD.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013 - 2020.
Theo đó, Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2015 nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cho 30% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc; đến năm 2020 nâng cấp được khoảng 70% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn quốc.
Trong đó hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam trên cơ sở khai thác thế mạnh về tài nguyên du lịch, khai thác đặc trưng du lịch của 7 vùng du lịch Việt Nam.
Ngành du lịch sẽ gắn việc xây dựng sản phẩm du lịch với việc bán sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành; chuyển giao mô hình khai thác, quản lý và kiểm soát chất lượng cho địa phương; ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, các sản phẩm du lịch chuyên đề phục vụ các Năm du lịch quốc gia;..
Đến năm 2020 số khách quốc tế tăng lên 10-10,5 triệu lượt, phục vụ 47-48 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ khách du lịch tăng lên 18-19 tỷ USD. |
Bên cạnh đó, ngành được hỗ trợ lập đề án khai thác hợp lý tài nguyên du lịch, phát triển một số khu, điểm du lịch quốc gia theo định hướng phát triển bền vững; xây dựng và vận hành các Chương trình quản lý chất lượng dịch vụ áp dụng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, lữ hành, hướng dẫn, vận chuyển khách du lịch và dịch vụ du lịch khác...
Ngoài ra Chương trình còn có hoạt động nâng cao chất lượng môi trường du lịch (tự nhiên và xã hội); hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.
Một hoạt động khác nằm trong chương trình là xây dựng và phát triển hệ thống thương hiệu du lịch quốc gia; tổ chức các cuộc thi bình chọn danh hiệu trong ngành Du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; Tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch lớn trong nước để truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam; Phối hợp với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài tổ chức các chiến dịch quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam.
sản phẩm khai thác chất lượng dịch vụ chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng nâng cao chất lượng khách du lịch xây dựng thương hiệu gia việt nam phát triển
0 nhận xét:
Đăng nhận xét