tổng giám đốc nhu cầu của khách hàng mạng xã hội dịch vụ bão khách hàng nhu cầu
Các nhà mạng tin rằng lưu lượng thoại sẽ tăng trong dịp Tết nhưng không đột biến như các năm trước
Vào dịp Tết Nguyên đán, tại các điểm tập trung đông người ở đô thị lớn thường xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ, nhất là đêm giao thừa. Để khắc phục tình trạng này, các "đại gia" di động như Vinaphone, Viettel, Mobifone đã đưa ra nhiều biện pháp chống nghẽn mạng.
Vinaphone cho biết đã hoàn tất nâng cấp, mở rộng mạng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng, tối ưu hóa các tổng đài đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết. Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng Phòng Kinh doanh Vinaphone, khẳng định với dung lượng mạng hiện tại, Vinaphone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu, tương đương khoảng 60 triệu thuê bao đang hoạt động và hệ thống nhắn tin có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ.Công nhân kỹ thuật của Vinaphone nâng cấp hệ thống nhằm bảo đảm phục vụ tốt hơn trong dịp Tết Nguyên đán
Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel, dự báo lưu lượng thoại ở Hà Nội vẫn tăng do nhu cầu liên lạc vào dịp cuối năm nhưng không mạnh như mọi năm bởi có sự chuyển dịch thuê bao từ Hà Nội về các địa phương. Chỉ tính trong ngày 5-2, mỗi địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định... có tới vài chục ngàn thuê bao từ Hà Nội di chuyển về nên Viettel đã bổ sung hệ thống tại những nơi này. Tuy nhiên, toàn bộ công tác kiểm tra toàn diện về an toàn, an ninh mạng lưới, bảo dưỡng hệ thống đã được Viettel hoàn thành theo kế hoạch.
Việc chống nghẽn trên mạng 2G chủ yếu dựa trên điều chỉnh tối ưu trạm phát sóng và phương án ứng cứu cơ động tại các địa điểm dự kiến tập trung đông người. Các phương án ứng cứu thông tin trong trường hợp cao tải hoặc có sự cố cũng đã được diễn tập. Dung lượng vô tuyến mạng 2G dự kiến tăng khoảng 10%, bảo đảm tổng thể 80 triệu kết nối tại thời điểm giao thừa.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Mobifone, cho rằng lưu lượng thoại của Mobifone tại Hà Nội và TPHCM sẽ tăng trong dịp Tết nhưng không đột biến như các năm trước. Trong khi đó, bắt đầu có sự chuyển dịch các thuê bao của Mobifone từ những TP lớn đổ về địa phương. Ông Nguyên cho biết Mobifone đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm mở rộng, tăng cường mạng lưới, sẵn sàng bảo đảm liên lạc thông suốt cho hơn 43 triệu khách hàng.
Theo ông Tú, điểm mới của các giải pháp phục vụ Tết năm nay của Vinaphone là sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video của người dùng. Ông Thắng cho biết Viettel đã tăng cường các trạm phát sóng 3G vừa chống nghẽn cho 2G vừa phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng các dịch vụ dữ liệu như lướt net và tải ảnh lên mạng xã hội từ di động, videocall - được cho là xu hướng sử dụng dịch vụ của khách hàng trong năm nay. Để đáp ứng nhu cầu mới, mạng 3G của Viettel đã được tăng cường thêm 8.000 cell, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động...
Vẫn có nguy cơ nghẽn mạng lúc giao thừa Vinaphone, Mobifone và Viettel vẫn khuyến cáo khách hàng không sử dụng tập trung vào thời điểm giao thừa. Lãnh đạo một nhà mạng thừa nhận về cơ bản sẽ không xảy ra nghẽn mạng như mấy năm trước song tại những địa điểm tập trung quá đông người có thể khó liên lạc vào thời điểm giao thừa. Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại; không gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết. |
nhu cầu khách hàng mạng xã hội bão tổng giám đốc dịch vụ nhu cầu của khách hàng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét