Lần đầu Việt Nam có tuyến đường trên cao dài 15 km dành riêng cho ôtô chạy suốt với tốc độ đến 100 km/giờ. Cao tốc này được kỳ vọng sẽ rút ngắn 50% thời gian di chuyển từ phía tây sang phía nam thủ đô, làm giảm ùn tắc.
|
Trong gần 3 năm, tuyến đường trên cao đã hoàn thành, kết nối với đoạn cầu cạn Pháp Vân dài 6 km, tạo thành đường trên cao vành đai 3 dài 15 km, nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và cầu Thanh Trì. Kết nối xa hơn là quốc lộ 5 và đại lộ Thăng Long, tạo thành tuyến giao thông liên hoàn hiện đại. |
|
Dự án đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010. |
|
Dự án có vốn đầu tư 5.547 tỷ đồng, từ nguồn vay ODA của Nhật Bản. |
|
Đường trên cao cũng vượt qua 3 nút giao có lưu lượng phương tiện lớn tại phía tây nam Hà Nội là nút Thanh Xuân - Khuất Duy Tiến, Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, và nút giao Trung Hòa. Gần mỗi nút giao này đều có các đường dẫn lên và xuống cho các phương tiện. |
|
Sau khi thông xe đường trên cao, khu vực vành đai 3 trở nên thoáng hơn vào giờ cao điểm. |
TH
0 nhận xét:
Đăng nhận xét