Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Hóa An mới

kỹ thuật bão xây dựng đồng nai trần văn vinh

Công trình cầu Hóa An mới trên sông Đồng Nai đang bị chậm so với kế hoạch. Ngoài nguyên nhân chính do vướng GPMB, công trình hiện còn đang bị vướng một số hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũ chưa di dời nên đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ công trình trọng điểm này.

Nhằm "chia lửa" với cầu Hóa An cũ xây dựng cách đây gần 40 năm, tháng 12/2010 tỉnh Đồng Nai đã khởi công xây dựng cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai, kết nối TP.Biên Hòa với QL1K. Tuy nhiên, qua hơn 26 tháng, tiến độ xây dựng cây cầu trọng điểm này vẫn đang gặp khó do vướng GPMB phần đường dẫn cầu. Ông Trần Thanh Hải, Phó TGĐ Sonadezi chủ đầu tư dự án cầu Hóa An mới cho biết, phần xây dựng cầu chính trên sông về cơ bản vẫn đảm bảo đúng tiến độ thi công. Đến nay đã hoàn thành 15 trụ, các trụ T3, T4, T5, T6, T7 đang hoàn tất phần đổ bê tông cọc khoan nhồi, đã hoàn thành việc thi công dầm hộp đúc hẫng tại trụ T19...

Tiến độ cầu Hóa An mới đang gặp khó
Tiến độ cầu Hóa An mới đang gặp khó

Riêng gói thầu số 19 (phần đường dẫn hai đầu cầu) vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công do còn vướng 5 hộ hai bên bờ sông Đồng Nai chưa bàn giao. Ngoài ra, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật hiện hữu trên mặt bằng thi công bên bờ Biên Hòa và bờ Hóa An chậm đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Vừa qua để đẩy nhanh tiến độ thi công Sonadezi đã kiến nghị TP Biên Hòa đẩy nhanh công tác di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu để ưu tiên thi công hệ thống cấp nước để có mặt bằng thi công và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ CMT8-Nguyễn Ái Quốc. Một cán bộ Sở GTVT Đồng Nai cho biết, sở dĩ tiến độ thi công cầu Hóa An chậm là do công tác bàn giao GPMB phần đường dẫn hai đầu cầu  còn chậm. Trước tình trạng này Sở cũng đã nỗ lực đốc thúc chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công gấp rút thi công tại những vị trí có mặt bằng và phấn đấu cuối năm 2013 sẽ hợp long phần cầu chính và đến tháng 6/2014 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Mới đây, trước tình trạng cầu Hóa An mới đang thi công chậm tiến độ trong khi cầu Hóa An cũ đang trở nên quá tải không đảm bảo ATGT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Hóa An mới đồng thời tăng cường công tác bảo đảm ATGT cầu Hóa An cũ. Theo đó, Công an tỉnh sẽ phối hợp lực lượng TTGT, UBND TP.Biên Hòa lập 2 chốt kiểm tra tải trọng xe ô tô tải trên đường Nguyễn Ái Quốc để kiểm tra, xử lý các xe tải vận chuyển quá tải trọng của cầu Hóa An; tổ chức lực lượng điều tiết, bảo đảm TTATGT tại khu vực đường dẫn và trên cầu; bố trí xe cẩu để giải tỏa nhanh xe cộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo thiết kế cầu Hóa An mới nằm song song với cầu cũ, có tải trọng 30 tấn, chiều dài 1.306m, chiều rộng 14m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 phần đường dành cho người đi bộ rộng 1,75m; tim cầu mới cách tim cầu cũ 14,8m về phía hạ lưu. Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp Đồng Nai (Sonadezi) được giao làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng, nhà thầu thi công là Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1). Dự kiến cầu Hóa An mới sẽ đi vào hoạt động sau 36 tháng thi công và sẽ lưu thông một chiều từ hướng TP.HCM về TP Biên Hòa; còn cầu cũ sau khi nâng cấp sẽ lưu thông một chiều từ hướng TP Biên Hòa ra QL 1K (kết nối Bình Dương và TP.HCM).

Vĩnh Phú

bão đồng nai xây dựng trần văn vinh kỹ thuật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...