Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Hoa ngập phố, spa "hốt bạc" trong ngày của chị em

tiểu thương khách hàng sức mua làm đẹp quà tặng giá trị sử dụng kinh doanh thời trang chương trình khuyến mại quốc tế khuyến mãi sinh viên giảm giá gia nhu cầu lựa chọn hàng hóa nhu cầu tiêu dùng thị trường

(Dân trí) - Nhu cầu hoa tươi tăng mạnh, nhưng có lẽ những người mong ngày 8/3 kéo dài mãi chính là các chủ hiệu làm đẹp.

Hà Nội: Hoa ế ẩm, Spa hút khách

 

Chiều ngày 7/3 đã có vài con đường được biến thành phố hoa như Cầu Giấy, Kim Mã, Lương Đình Của..., giá hoa đã tăng từ 30 - 50% so với ngày thường. Chị Yến, chủ cửa hàng hoa tươi tại đường Cầu Giấy cho hay: "Mọi năm dân công sở là lượng tiêu thụ hoa nhiều nhất, giá cao nhưng năm nay thì họ thường mua hoa với giá vừa phải. So với năm ngoái, tuy đã vào cao điểm nhưng lượng bán giảm chỉ bằng nửa mọi năm".

 

Trong khi đó, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng làm đẹp bán các mặt hàng như túi sách, quần áo, mỹ phẩm đều cho treo biển giảm giá từ 10 - 50%.

 

 

Nhiều cửa hàng hoa cho hay năm nay lượng khách vào hỏi mua giảm so mọi năm

Nhiều cửa hàng hoa cho hay năm nay lượng khách vào hỏi mua giảm so mọi năm

 

Chị Hiền, chủ cửa hàng mỹ phẩm tại phố Chùa Bộc cho hay, năm nay có nhiều hãng mỹ phẩm đưa ra chương trình giảm giá 20% cho mỗi một sản phẩm, ngoài ra còn tặng thêm cả phiếu ăn, mát xa cho người mua để kích cầu. Tuy khuyến mại nhiều, nhưng chị Hiền cũng thành thật: "Những mặt hàng này đều trên dưới 1 triệu đồng, rất khó kiếm khách bạo chi trong thời điểm này".

 

Trái ngược với sự ế ẩm, đìu hiu của các cửa hàng hoa tươi, quà tặng thì gần tuần nay các spa, salon tóc lại kiếm được bộn tiền.

 

Anh Tùng, nhân viên một salon tóc trên đường Đội Cấn cho biết, mấy ngày nay lượng khách đến làm tóc đông hơn hẳn. Như ngày hôm qua, chúng tôi phải tăng ca đến tận nửa đêm mới phục vụ hết khách.

 

Còn tại một spa khác trên đường Giải phóng, nhân viên ở đây cho hay, họ đã ngừng chấp nhận đăng ký dịch vụ trong hai ngày mùng 7 và 8/3 vì khách đã đặt kín chỗ.

 

TPHCM: Hoa tươi ồ ạt tăng giá

 

Trong những ngày này, đường phố TPHCM được dịp ngập sắc hoa. Tại các cửa hàng, điểm bán hoa tươi, không khí nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường nhờ vào lượng khách tăng đột biến. Cũng do nhu cầu tăng, các shop hoa được dịp kiếm lời nên đồng loạt tăng giá.

 

Cứ đến dịp 8/3 là hoa lại tăng giá

Cứ đến dịp 8/3 là hoa lại tăng giá

 

Hoa hồng là sự lựa chọn phổ biến của mọi người, ngày thường có giá chỉ 5.000 đồng/bông thì nay tăng lên 15.000 - 20.000 đồng/bông nếu mua dạng bó 1 bông (tùy nơi), 10.000 đồng/bông nếu mua hoa bó nhiều bông. Hoa lan ngày thường có giá chừng 15.000 đồng/cành thì nay tăng lên 25.000 đồng/cành. Giá các loại hoa khác

 

 cũng tăng từ 10 - 30%; chẳng hạn như hoa cẩm chướng có giá từ 50.000 - 60.000 đồng/bó, hoa ly có giá 50.000 - 60.000 đồng/cành...

 

Chị Hằng, quản lý cửa hàng hoa trên đường Trần Quang Khải (quận 1) cho biết: "Giá các lẵng hoa trung bình là từ 200.000 - 500.000 đồng. Những lẵng hoa cắm sẵn có giá 500.000 đồng chủ yếu là các công ty đặt mua để tặng tập thể. Còn khách lẻ thường mua các lẵng hoa với giá từ 200.000 - 300.000 đồng".

 

Tại cửa hàng này cũng có làm một số bó hoa cao cấp có giá từ 2 - 2,5 triệu đồng/bó. Chị Hằng cho biết: "Thường các công ty lớn hoặc người có điều kiện mới dám bỏ tiền ra mua nên số lượng loại hoa cao cấp thế này chúng tôi làm cũng vừa phải".

 

Chị Sương, tiểu thương bán hoa sỉ tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết: "Thường đến ngày lễ thì hoa tăng giá là chuyện bình thường. Nhu cầu tăng cao nên hàng trở nên khan hiếm, giá hàng chúng tôi nhập về tăng nên phải tăng giá bỏ mối. Ở chợ sỉ tăng một chút thì người bán lẻ cũng tăng theo mới có lãi".

 

Dịch vụ chuyển hoa trong những ngày này cũng khá sôi động. Chị Hương, chủ cửa hàng hoa trên đường Hai Bà Trưng cho biết: "Từ ngày 6/3 cửa hàng chúng tôi đã bắt đầu nhận được điện thoại đặt hoa cùng với lời chúc mừng dành cho chị em".

 

Còn với các bạn sinh viên thì đây là thời điểm lý tưởng để thử tài kinh doanh và kiếm ít tiền lãi để trang trải cuộc sống. Thanh Thủy, sinh viên trường ĐH Sài Gòn, cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tự đứng ra kinh doanh nên chỉ cần kiếm được tiền vốn là mừng rồi. Còn quan trọng nhất là có những trải nghiệm thú vị, nếu được lãi nhiều thì càng tốt".

 

Cứ đến dịp 8/3 là hoa lại tăng giá

 

Những lẵng hoa tại các điểm bán hoa sinh viên dọc các con đường lớn thường có giá từ 70.000 - 120.000 đồng/bó. Thủy cho biết: "Mức giá trên sẽ phù hợp với các bạn sinh viên và những ai có mức chi tiêu vừa phải".

 

Khác với thị trường hoa, 8/3 lại là dịp để các siêu thị, trung tâm thương mại tung ra các chiêu khuyến mãi, quà tặng để kích cầu.

 

Một hệ thống siêu thị lớn tại TPHCM tung ra hàng loạt mặt hàng khuyến mãi nhắm vào nhu cầu tiêu dùng của chị em trong dịp này như áo quần thời trang, mỹ phẩm với các tên gọi mĩ miều như Trao tặng yêu thương, Dành cho người phụ nữ tôi yêu... Mức giảm giá dịp này thường là 30%, có mặt hàng giảm đến 45%. Thậm chí, có siêu thị còn nhận giao quà tặng tận nơi miễn phí để các đấng nam nhi gửi tặng quà 8/3 cho người phụ nữ họ yêu thương một cách tiện ích và bất ngờ.

 

Ông Nguyễn Tấn Thanh, đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết: "Thị trường quà tặng 8/3 năm nay xu hướng chú trọng giá trị sử dụng thiết thực và đã bắt đầu sôi động cả tuần qua với các mặt hàng truyền thống như gấu bông, mỹ phẩm, hàng thời trang... Các loại thẻ tiện ích, thẻ sử dụng dịch vụ làm đẹp và phiếu mua hàng siêu thị cũng được nhiều người chọn để tặng như 1 món quà".

 

Khảo sát tại các cửa hàng quà tặng cũng cho thấy hầu như giá cả quà tặng năm nay không tăng so với năm trước dù mẫu mã, chủng loại hàng hóa khá phong phú, đa dạng hơn so với trước. Ngoài ra, xu hướng chọn quà năm nay thường là các mặt hàng lưu niệm sản xuất trong nước, thịnh hành nhất là các sản phẩm thời trang của các nhãn hiệu Việt, vừa rẻ mà mẫu mã cũng phong phú.

 

Nhiều nhà sản xuất trong nước cũng bắt đầu tham gia thị trường quà tặng 8/3. Chẳng hạn như tại Co.opmart, hàng ngàn nhãn hiệu hàng hóa Việt đồng ý tham gia chương trình giảm giá để hỗ trợ khách hàng trong dịp mua sắm này. Các nhà sản xuất hàng thời trang lớn trong nước như Vinatex, Thái Tuấn, Việt Thy... cũng đều có chương trình khuyến mãi riêng cho các quý ông mua hàng làm quà tặng trong dịp 8/3 này.

 

Thanh Hóa: Hoa tươi giảm giá, quà lưu niệm di động hút khách

 

Khảo sát tại các phố bán hoa sầm uất tại thành phố Thanh Hóa như Lê Hoàn, Quang Trung, Lê Lai, Bà Triệu, Hải Thượng Lãn Ông..., giá các loại hoa trong dịp mùng 8/3 năm nay rẻ hơn nhiều so với các dịp lễ trước. So với thị trường hoa đầu năm, đặc biệt là ngày lễ tình nhân 14/2 trước đó giá các loại hoa đã giảm khoảng giảm gần 50% so với trước.

 

Các loại quà lưu niệm được bày bán nhiều trên phố.

 

Nguyên nhân khiến giá các loại hoa giảm được các chủ quầy bán hoa cho biết, ngày 14/2 trùng với ngày mùng 5 tết âm lịch nên giá hoa được đẩy lên cao. Một phần do nguồn cung ứng hoa cho ngày này đã được tận thu để phục vụ thi trường hoa ngày Tết.

 

"Còn ngày mùng 8/3 năm nay giá hoa rẻ hơn là do nguồn cung ứng hoa ở các nơi đổ về thành phố Thanh Hóa rất nhiều, không chỉ các địa phương trong tỉnh mà hoa còn được nhập từ nhiều nơi các tỉnh khác về khiến giá hoa rẻ đi", chị Trần Thu Thủy, bán hoa trên đường Lê Hoàn cho biết.

 

Theo khảo sát của phóng viên, giá một số bó hoa hay một lẵng hoa chỉ từ 50.000 - 200.000 đồng, tùy thuộc vào từng loại hoa và lẵng hoa to hay nhỏ. Giá một lẵng hoa trung bình có giá từ 70.000 - 150.000 đồng/lẵng.

 

Thị trường hoa tươi sôi động là vậy, thì một số cửa hàng bán quà lưu niệm trên phố Lê Hoàn, Bà Triệu, Lê Lại sức mua giảm mạnh. Nguyên nhân được các chủ quầy cho biết là do giá hoa tươi năm nay rẻ hơn nên nhiều người chọn mua hoa hơn là mua quà.

 

Trong khi các cửa hàng bán quà lưu niệm ít người mua thì một số quầy bán hàng lưu niệm di động ngay trên phố lại thu hút khách hàng đến mua tấp nập. Các mặt hàng như gấu bông, lẵng hoa khô hay giỏ quà được trang trí bắt mắt có đôi gấu bông hay những bông hoa được trang trí bắt mắt nên khá thu hút người mua.

 

Giá của các loại quà lưu niệm dao động từ 200.000 - 500.000 đồng tùy thuộc vào chủng loại. Chị Trương Thị Ngọc cho biết: "Giá các loại quà lưu niệm bán trên phố rẻ hơn nhiều so với các đồ bán trong quầy lưu niệm. Đây đều được làm thủ công nên trang trí rất bắt mắt. Thấy vậy nên tôi ghé vào chọn mua một thứ để về tặng chị gái mình mừng ngày 8/3".

 

Đà Nẵng: Hàng hoa heo hút người mua

 

Cận ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) nhưng các hàng hoa trong khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng vẫn vắng người mua dù giá hoa tươi năm nay tăng không đáng kể.

 

Sáng 7/3, đường Phạm Phú Thứ (gần chợ Hàn, Đà Nẵng) - con đường tập trung các hàng hoa bán sỉ trong khu vực trung tâm thành phố, lối đi rộng rãi thênh thang khác hẳn với những ngày cận lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 các năm trước.

 

Đà Nẵng: Cận 8/3, hàng hoa vẫn vắng vẻ

Đường Phạm Phú Thứ, nơi tập trung nhiều điểm bỏ sỉ hoa tươi sáng ngày 7/3 vẫn thênh thang lối đi, tình hình mua bán ảm đạm hơn mọi năm.

 

Một chủ hàng hoa không giấu tiếng thở dài than: "hoa bán ra quá chậm". Chị này cho biết: "So với các năm thì giá hoa ở các nơi nhập về cao hơn năm trước khoảng 10%, nhất là hoa hồng nhập từ Hà Nội về. Các loại khác như hoa ly, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng thì giá nhập về tăng nhẹ hơn. Tuy nhiên, nắm được tình hình sức mua năm nay yếu, chúng tôi chấp nhận kiềm mức giá bỏ sĩ thấp nhất có thể, chỉ lãi chừng 200- 300 đồng mỗi bông, nhưng hoa bán ra vẫn cứ chậm. Mọi năm cận lễ là đông không có lối đi, mà chừ vắng thấy buồn quá chừng".

 

Ở các đường hoa bán lẻ tự phát trong khu vực trung tâm thành phố vào các dịp lễ như 8/3, các hàng hoa tự phát mọc lên dày đặc xung quanh các cổng trường, các góc ngã tư lớn như đường Nguyễn Văn Linh, đường Phan Thanh, đường Lê Duẩn, đường Lê Lợi... Thế nhưng người bán vẫn nhiều hơn người mua.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá hoa không quá cao so với mức giá bán ra thông thường trong các ngày lễ. Một cành hồng đơn bán ra có giá từ 10 - 12 nghìn đồng, hoa ly từ 40-50 nghìn đồng mỗi cành, hoa cẩm chướng có giá 30-40 nghìn đồng mỗi bó, hoa kết lẳng (giỏ) giá từ 150 - 300 nghìn đồng cho mỗi bó, hoặc giỏ hoa tùy loại hoa chính, phụ kiện và công kết.

 

Không chỉ hoa tươi mà tình hình kinh doanh các loại mặt hàng khác, được coi là những gợi ý hấp dẫn để mua làm quà tặng cho chị em trong ngày Quốc tế phụ nữ cũng đìu hiu hơn hẳn mọi năm. Từ 1-2 tuần lễ trở lại đây, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép thời trang, mỹ phẩm, trang sức... đã giăng băng rôn thông báo giảm giá, khuyến mãi nhân dịp lễ này. Đáp lại, khách ghé mua hàng khá thưa thớt.

 

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm trên đường Lê Duẩn cho biết: "Thường thường mới ra Tết người ta ít mua quần áo mình cũng biết chừng rồi; nhưng đến cả mỹ phẩm, mọi năm dịp này bán rất được, nhưng năm nay lượng hàng bán ra cũng không cao hơn thường ngày bao nhiêu"

 

Bình Định: Giá hoa tăng 30%

 

Ghi nhận của PV Dân trí, sáng 7/3, dọc những con đường An Dương Vương, Nguyễn Tất Thanh, Phan Bội Châu,... TP Quy Nhơn) ngập tràn sắc hoa tươi. Người bán thì chăm chú, tỉ mỉ kết những bó hoa sao cho thật đẹp, còn khách mua thì lựa chọn cho mình bó hoa thật ưng ý để tặng người thân càng làm cho không khí ngày 8/3 thêm nhộn nhịp và cũng nhiều cảm xúc.

 

Thị trường 8/3

Đường An Dương Vương ngập tràn sắc hoa tươi

 

Theo các chủ cửa hàng hoa trên địa bàn thành phố Quy Nhơn cho biết, do năm nay các ngày lễ Tết, Lễ tình nhân và mùng 8/ 3 gần nhau nên lượng hoa tươi nhập về ít nên giá tăng so với ngày thường khoảng 30%, tuy nhiên, không vì thế mà thị trường hoa tươi kém phần nhộn nhịp.

 

Tại cửa hàng hoa Gia Lợi (TP Quy Nhơn), tùy theo khách hàng đặt hoa chủ cửa hàng sẽ bó hoa nhưng bình quân giá một lẵng hoa từ 150.000 - 500.000 đồng. Giá hoa tăng cao nhưng từ sáng sớm, nhiều người đã đến các tiệm hoa, cửa hàng hoa xem, lựa chọn mua cho mình một bó hoa đẹp nhất tặng người thân, có người thì gọi điện đặt trước không sợ hết hoa đẹp.

 

Dịp này cũng là điều kiện tốt để cho các bạn sinh viên thử tài kinh doanh, vừa kiếm thêm thu nhập vừa trải nghiệm cuộc sống. "Cái chính là bọn em kiếm thêm thu nhập, sau đó là mình được trải nghiệm cuộc sống, xem thử mình có duyên với kinh doanh không...", Nguyễn Thùy Trang (SV năm 2, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường ĐH Quy Nhơn), chia sẻ.

 

Đắk Lắk: Nhà vườn "cháy" hoa hồng

 

Hối hả, rộn ràng, nhộn nhịp... là không khí chung của các nhà vườn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

 

Theo ghi nhận chung, khách hàng mua hoa tại các nhà vườn ở TP Buôn Ma Thuột ngoài một bộ phận tiểu thương, người dân, sinh viên trên địa bàn, thì có một lượng khách hàng không ít đến từ các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên...

 

Một nam thanh niên nghỉ lấy sức sau khi cắt xong bó hoa hồng.

Nhà vườn "cháy" hoa hồng

 

Giá hoa hồng tại các nhà vườn phần lớn có mức giá bình quân là 4.000 đồng/nhánh (loại 1); 3.000 đồng/nhánh (loại 2). Được biết mức giá này bán ra không hề tăng so với năm ngoái, thậm chí một số nơi còn giảm khoảng 10 - 15% vì sức cạnh tranh từ các nhà vườn hoa nổi tiếng ở Hà Nội, TP Đà Lạt...

 

Các nhà vườn cho biết, năm nay nhìn chung sức mua hoa của các tiểu thương phục vụ lễ 8/3 khá lớn, nhiều nhà vườn từ trước đó đã chuẩn bị số lượng hoa hồng từ 3.000 bông đến 5.000 bông nhưng đến hiện tại vẫn không thể cung cấp đủ cho thị trường. Theo ghi nhận, một số nhà vườn tại TP Buôn Ma Thuột đến chiều ngày 5/3 đã trong tình trạng "cháy" hoa hồng trước sức mua "bùng nổ" của các tiểu thương.

 

 

Nhóm PV

lựa chọn khuyến mãi giá trị sử dụng quà tặng chương trình khuyến mại làm đẹp hàng hóa kinh doanh tiểu thương quốc tế sinh viên thời trang gia nhu cầu thị trường nhu cầu tiêu dùng sức mua khách hàng giảm giá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...