Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Máy tính bị treo khi cắm card màn hình?

Cứ sử dụng card màn hình của Gigabyte sau nửa tiếng thì máy tính bị treo, màn hình xuất hiện màu trắng.

Tôi mới sắm một chiếc card màn hình RX 550 của Gigabyte, tính cắm vào để chơi vài game eSport nhẹ. Sau khi cắm vào thì mọi thứ bình thường, nhưng khi load game hoặc coi film Full HD được nửa tiếng thì máy bị treo, màn hình xuất hiện màu trắng. Khi tôi tháo card ra dùng VGA onboard thì máy chạy bình thường, không sự cố gì cả.

Tôi có hỏi một anh làm sửa chữa máy tính thì anh có nói là có thể do 2 nguyên do: Nguồn của máy không đủ đáp ứng cho card màn hình hoặc là card bị lỗi. Tôi có xem trang trên trang chủ là card RX 550 Gigabyte cần công suất 400W (Recommended), trong khi nguồn của tôi là 450W.

Linh kiện máy tính của tôi là: Chip Core i5 6500, 16GB RAM, Main Gigabyte B150m-d3h, 1 ổ đĩa CD, ổ cứng 1TB, nguồn Acbel CE2 450W.

Rất mong mọi người tư vấn xem tôi nên đổi nguồn hay mang ra tiệm để kiểm tra lại card màn hình. Xin cảm ơn.

Nguyên Nguyễn Khôi
khoinguyenkq937@gmail.com

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/hoi-dap/may-tinh-bi-treo-khi-cam-card-man-hinh-3598189.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...