Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Taxi Thành Công cho phép hành khách đặt xe qua chat Facebook

ictnews Taxi Thành Công là hãng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ đặt xe trên nền nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook.

Thành Công App tận dụng hạ tầng sẵn có của Facebook. Ảnh: Đ.H.

Ngày 13/6, Thành Công trở thành hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam ra mắt ứng dụng đặt xe dựa trên nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook với tên gọi Thành Công App trên nền tảng Facebook (@ThanhCongApp), ứng dụng trên toàn bộ hệ thống tại 5 tỉnh thành Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Huế.

ThanhCongApp tận dụng hạ tầng sẵn có của Facebook là ứng dụng Facebook Messenger hiện được hàng triệu người dùng tại Việt Nam sử dụng, sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm dịch vụ mà không yêu cầu phải tải hay cài đặt thêm ứng dụng thứ 2.

Khách hàng có thể đặt xe dễ dàng như đang nói chuyện với một người dùng khác qua Messenger khi gửi tin nhắn đến @ThanhCongApp, phương thức tương tác trực tiếp giữa hành khách và tài xế taxi dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, trả lời tự động trên Messenger 2.0 của Facebook.

Thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) điện thoại và dùng Messenger, hệ thống @ThanhCongApp thông minh sẽ tự động nhận diện và đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho khách hàng giống như một nhân viên tư vấn.

Hệ thống không yêu cầu khách hàng cài thêm bất cứ Mobile APP nào, nên không chiếm dụng bộ nhớ và thời gian cài đặt. Việc tương tác trực tiếp này mang lại cảm giác thân thiện hơn rất nhiều so với sử dụng những ứng dụng đặt xe đã có trước đó trên thị trường.

Như vậy để đặt xe taxi Thành Công, ngoài việc sử dụng phương thức gọi tổng đài và vẫy xe theo cách thông thường, khách hàng của taxi Thành Công có thể dễ dàng đặt xe qua 3 phương thức công nghệ gồm qua website thanhcongtaxi.com, qua ứng dụng đặt xe Thành Công App trên nền hệ điều hành iOS và Android và ứng dụng @ThanhCongApp trên Facebook Messenger ra mắt chính thức ngày 13/6.

Đại diện hãng taxi này kỳ vọng việc ra đời ứng dụng trên Facebook  hứa hẹn là một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Ông Nguyễn Khương Duy, đại diện taxi Thành Công cho biết, ứng dụng @ThanhCongApp trên nền tảng Facebook được công ty  bắt tay vào nghiên cứu phát triển từ giữa năm 2016 và hoàn thiện sản phẩm thử nghiệm từ tháng 4/2017.

Qua ứng dụng, người dùng Facebook cũng dễ dàng tiếp cận thông tin về các dịch vụ mới nhất, thông tin ưu đãi của hãng.

Đối với taxi Thành Công, việc áp dụng công nghệ mới không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí nhân sự và điều hành mà còn tạo ra một kênh mới tiếp cận khách hàng dễ dàng, hứa hẹn là một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Công nghệ ChatBot do Facebook phát triển và công bố chưa lâu tuy nhiên đã hứa hẹn nhiều tiềm năng cho rất nhiều thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau bởi sự tương tác linh hoạt trên nền tảng trí thông minh nhân tạo.

Source http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/taxi-thanh-cong-cho-phep-hanh-khach-dat-xe-qua-chat-facebook-154974.ict

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...