Các nhà quảng cáo Nhật Bản đôi lúc cũng tìm cách tạo ra tác động bằng cách mời một ngôi sao nổi tiếng phương Tây cho các quảng cáo của mình. Việc các ngôi sao Hollywood sang Nhật để kiếm tiền dễ dàng khi quay những video quảng cáo kì quặc không có gì mới mẻ, nhưng khi lựa chọn làm điều này, họ sẽ có nguy cơ xấu hổ khá cao nếu video đó bị phát tán rộng rãi ở quê nhà.
Dưới đây là một số quảng cáo kì lạ của Nhật Bản có sự góp mặt của các sao mà có lẽ bạn chưa bao giờ nhìn thấy:
Mariah Carey - Nescafe
Mariah Carey đã trải qua rất nhiều cuộc phỏng vấn khó xử ở Nhật kể từ đầu những năm 90, khi cô được coi là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của không chỉ Mỹ mà còn của thế giới. Luôn là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng ở Nhật suốt bao nhiêu năm qua, Mariah chứng minh được danh tiếng của mình không bao giờ suy giảm, chí ít là trong mắt của các nhà quảng cáo. Quảng cáo nổi tiếng nhất của cô chắc hẳn phải là cho Nescafe khi Mimi hóa thân thành game thủ và đánh bại anh chàng người Nhật trong nhiều trò chơi khác nhau. Đúng vậy, dù mang tiếng là quảng cáo cho Nescafe nhưng cũng là tiện thể quảng cáo cho trò chơi điện tử luôn.
Britney Spears - Suki
Britney Spears đã trở thành ngôi sao nhạc pop lớn nhất thế giới vào năm 1999 với việc phát hành album đầu tay cực kì nổi tiếng của mình mang tên"… Baby One More Time". Việc vô số nhãn hàng trên khắp thế giới mời gọi công chúa nhạc pop là một việc dễ hiểu, và Nhật Bản cũng không ngoại lệ.
Trong video quảng cáo, Britney nhảy múa xung quanh nội thất màu hồng trên một chiếc máy bay tư nhân trước khi lấy ra Suki (một loại kẹo của Nhật) và đưa một viên cho người vệ sĩ mặt ngầu của mình. Ngay sau khi nếm được hương vị, anh chàng vệ sĩ này liền lập tức nhảy theo Britney, tạo nên một khung cảnh không thể kì lạ hơn. Quảng cáo này nhìn như được quay bởi Disney Channel vậy.
Madonna - Jun Legend
Britney thực chất chỉ đi theo bước dẫn lối của thần tượng nhạc pop của thế hệ trước. Trong những năm 1980, Madonna đã thực hiện một loạt quảng cáo cho Mitsubishi và nhiều nhãn hàng Nhật Bản khác. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến 1995, khi nữ hoàng nhạc pop quay trở lại Nhật Bản để quay một video kinh dị "lộng lẫy" cho Jun Legend – một nhãn hiệu đồ uống có cồn của Nhật. Madonna thậm chí đã viết và trình diễn một đoạn nhạc mới tại chỗ. Trong video này, cô mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản và cầm thanh kiếm samurai để đối phó với một con rồng vàng.
Arnold Schwarzenegger - Alinamin V
Arnold Schwarzenegger là vị vua của các quảng cáo kì quặc của Nhật Bản. Nhưng đỉnh điểm phải kể đến quảng cáo anh quay cho nước uống năng lượng Alinamin V. Arnold mắc kẹt trong một số tình huống mà anh cần quay sang uống để tăng cường sinh lực, và ngay sau đó, những điều kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Một cô gái lột chiếc vỏ chai để bước ra nhảy múa, xong sau đó chiếc nắp trên đầu của cô được mở và Arnold chui ra – tựa như cái cách mà thần đèn chui ra vậy. Những gì diễn ra sau đó? Bạn nên thực sự bỏ ra vài giây coi video này để có thể tự mình cảm nhận vì không từ ngữ nào có thể miêu tả đủ được cả.
Ben Stiller – Kirin Fruit Beer
Diễn viên hài gạo cội Ben Stiller từng có "vinh dự" được quay quảng cáo cho một dòng bia trái cây của hãng Kirin, và đây chắc hẳn là một trải nghiệm mà anh sẽ không bao giờ có thể quên được. Đầu tiên anh nhảy ra từ phía sau một số cheerleader để giới thiệu về đồ uống mới nhất của hãng. Chỉ là, đó không phải là giọng thật của Ben đang nói. Sau đó không hiểu vì vấn đề gì mà anh lại bất ngờ bị đóng băng trong một khối băng và bị một nhóm các cầu thủ bóng đá lao tới sau khi quả bóng vô tình rơi vào tay anh chàng. Một kịch bản không hề có tí liên kết nào với nhau, nhưng ít ra nam diễn viên cũng có vẻ như anh đã khá vui vẻ khi quay nó.
Justin Bieber – SoftBank
Justin Bieber đã chứng minh rằng việc các ngôi sao phương Tây xuất hiện trong các quảng cáo kì lạ của Nhật Bản không phải chỉ là một điều của quá khứ khi anh chàng có dịp quay quảng cáo cho SoftBank. Trong vai một samurai, Justin bắt đầu tru lên như một con sói một cách vô tội vạ và vây quanh bởi rất nhiều ninja đang cầm điện thoại trên tay. Không rõ tính năng gì mà ngân hàng đang muốn quảng bá trong hành động này, nhưng ai mà quan tâm cơ chứ?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét