Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Chiến dịch #MeToo xâm lấn ngành âm nhạc: Thành viên 'N' của một ban nhạc nổi tiếng bị tố nhiều lần ép buộc một cô gái cởi bỏ quần áo

Điều mà người ta lo sợ bấy lâu nay đã đến, khi chiến dịch 'loại trừ tội phạm tình dục' ra khỏi ngành giải trí đã không còn là chuyện riêng của giới diễn viên và chính thức lan sang làng nhạc với đơn tố cáo đầu tiên.

Trong thời gian gần đây, tâm điểm chú ý của làng giải trí Hàn Quốc đều đổ dồn vào chiến dịch#MeToo, với hàng loạt lời thú nhận của các nạn nhân nhằm loại trừ "yêu râu xanh" ra khỏi ngành công nghiệp này. Đã có khá nhiều diễn viên kỳ cựu nổi tiếng thừa nhận tội ác, dẫn đến hệ lụy các trường đại học, nhà sản xuất phim hoặc thậm chí là công ty quản lý chấm dứt hợp đồng, loại họ khỏi các dự án đã và đang diễn ra.

tay trống của một ban nhạc nổi tiếng bị tố cáo quấy rối tình dục

Khi mà các nạn nhân và lời cáo buộc xuất hiện ngày càng nhiều, người ta bắt đầu lo lắng về việc liệu chiến dịch này có khả năng lan sang ngành âm nhạc hay không. Và giờ đây, nỗi lo ấy đã trở thành sự thật với lời tố cáo của một người đang làm việc trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống, tạm gọi là "A".

Vào trưa ngày 28 tháng 2, thông qua một diễn đàn cộng đồng, A đã lên tiếng cáo buộc tay trống "N" của một ban nhạc nổi tiếng vì hành vi quấy rối tình dục diễn ra cách đây 1 năm. Mở đầu bài viết của mình, A cho biết: "Tôi là một người phụ nữ đang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống. Thông qua chiến dịch #MeToo, tôi muốn lấy hết can đảm để viết nên những dòng này, với mong muốn không có bất kỳ nạn nhân nào rơi vào hoàn cảnh như tôi".

Trong bài thú nhận của mình, A đã kể rõ từng chi tiết cụ thể về những gì đã xảy ra với cô trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2017. Mặc dù không chỉ đích danh đối tượng được nhắc đến như những trường hợp trước đó trong chiến dịch #MeToo, nhưng A đã miêu tả khá cụ thể người này là "một tay trống (của một ban nhạc) và một nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng có tên (viết tắt) là ㄴㄱㅇ".

tay trống của một ban nhạc nổi tiếng bị tố cáo quấy rối tình dục

A cho biết N đã nhiều lần yêu cầu cô cởi bỏ quần áo trong phòng tập luyện. Theo lời kể của A, N đã yêu cầu cô "Cởi đồ ra" với lý do là "Cơ thể cô đang căng cứng nên cần phải được trị liệu". Sau đó, N liên tục yêu cầu A cởi bỏ quần áo, thậm chí còn cầm điện thoại trên tay trong lúc đó. A nói rằng cô không hề thích những chuyện đã xảy ra, nhưng N lại nói những câu như: "Chỉ 5 giây thôi mà... hoặc là 3 giây thôi... cô không muốn sao?".

A cũng nói thêm rằng sau đó, N liên tục liên lạc với mình nhưng cô quyết định không trả lời, cũng không muốn gặp gỡ. Cô chia sẻ: "Nhìn thấy người đó vẫn sống tốt sau tất cả mọi chuyện khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Thời gian trôi đi, tôi lại cảm thấy ghét bản thân mình hơn. Với cái suy nghĩ "Tại sao mình lại phải chịu đựng những điều mà người khác không hề gặp phải", tôi đã tự dằn vặt mình trong đau đớn và mệt mỏi".

tay trống của một ban nhạc nổi tiếng bị tố cáo quấy rối tình dục

Câu chuyện của A hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Hàn Quốc. Vì cô không nêu đích danh thủ phạm như những nạn nhân trước đó, thế nên đông đảo netizen hiện đang ráo riết truy tìm danh tính của người được miêu tả là tay trống nổi tiếng này.

Source http://tinnhac.com/chien-dich-metoo-xam-lan-nganh-am-nhac-thanh-vien-n-cua-mot-ban-nhac-noi-tieng-bi-to-nhieu-lan-ep-buoc-mot-co-gai-coi-bo-quan-ao-113398.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...