Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Những lý do khiến Kanye West từ một rapper được tất cả mọi người công nhận tài năng trở thành ngôi sao bị ghét nhất làng nhạc thế giới

Đúng là 'lắm tài nhiều tật'!

Ngành công nghiệp giải trí thường được coi là một trong những nơi có tác động tiêu cực nhất trên thế giới. Những ngôi sao thường cố phải thật cẩn thận để không gây ra những bê bối nào. Đôi khi một nghệ sĩ chỉ cần một scandal là có thể hoàn toàn trượt ngã và bị công chúng ghét bỏ, tẩy chay.  Chúng ta đã chứng kiến ​​điều này xảy ra rất nhiều lần trong nhiều thập kỷ qua, và trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, có vẻ như số lượng diễn viên, nghệ sĩ và những người nổi tiếng khác bị ghét bỏ đã tăng lên đáng kể. Ví dụ điển hình nhất chính là anh chàng rapper "lắm tài nhiều tật" Kanye West.

Giữa thập niên năm 2000, rapper này nổi lên từ một nhà sản xuất có tiếng và sau đó là một nghệ sĩ solo hoạt động riêng biệt. Cả"The College Dropout"(2004) và"Late Registration"(2005) đều bán được hàng triệu bản và chứa nhiều ca khúc hit trên bảng xếp hạng, củng cố vị thế của Kanye như là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng tiếp theo trong làng nhạc hip-hop.

Tuy nhiên, qua nhiều năm, tài năng và chất lượng âm nhạc của Kanye đã và đang dần bị áp đảo bởi tính cách nổi loạn của mình, dẫn đến phản ứng dữ dội của công chúng và ​​sự sụt giảm trong danh tiếng. Ngày nay, rapper nam là một trong những nghệ sĩ gây tranh cãi nhiều nhất trên thế giới.

Dưới đây là một số lý do tại sao.

Những lần không thể kiềm chế trên sân khấu

Thời điểm nổi tiếng tại lễ trao giải Video Music Awards 2009 mà Kanye lao lên sân khấu để cướp chiếc mic của Taylor Swift để phát biểu nói rằng Beyoncé mới là người xứng đáng chắc chắn sẽ sống mãi với thời gian. Nhưng đó chỉ là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến Kanye gây rối và không thể kiềm chế chính mình trên sân khấu. Có lẽ có thể lập ra được một danh sách những lần anh chàng phá rối, cho dù trong các lễ trao giải, các sự kiện hay thậm chí đơn giản là ngay trong các buổi trình diễn của chính mình.

Thái độ thích gây chiến và khiêu khích

Kanye không hề giấu diếm việc anh chàng dễ dàng có cảm xúc mạnh mẽ về… mọi thứ. Tuy nhiên đôi khi điều này có thể dễ dàng trở thành cơn giận dữ. Mặc dù anh đôi lần cũng có một số điểm chính xác và công bằng, Kanye vẫn luôn bị cáo buộc rằng không thích hợp và quá hung hang đôi lần, dù việc chẳng hề liên quan đến mình (xem lại scandal với Taylor ở trên).

Cuộc hôn nhân với Kim Kardashian

Chỉ một mình Kanye thôi đã đủ gây tranh cãi rồi. Bây giờ anh còn bám vào thêm một ngôi sao thị phi không kém – Kim Kardashian. Cả gia đình Kim, thường được nhắc đến với Kim là chính – thường bị ghét với quá nhiều lý do để có thể liệt kê ở đây, và sự kết hợp của Kanye với gia đình Kardashian chỉ làm cho những người chỉ trích ghét anh nhiều hơn.

Muốn trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ

Có lẽ một trong những điều tồi tệ nhất mà một người nổi tiếng thích gây tranh cãi có thể nói ra đó chính là muốn làm chủ nước Mỹ. Kanye đã thông báo rằng anh chàng sẽ tranh cử chức vị Tổng thống vào năm 2020. Và mặc dù đây là những từ sáo rỗng không bao giờ có thể xảy ra, việc mà Kanye nghĩ rằng mình đủ điều kiện để dẫn dắt cả một quốc gia đã là đủ buồn cười đối với nhiều người.

Nghĩ mình như Chúa

Phù hợp với cái tôi "cao ngất trời" của mình, Kanye liên tục so sánh mình với Chúa Giê Su, tưởng tượng mình như hình ảnh Đấng Messia dựa trên sự sáng tạo và tầm nhìn của mình. Hy vọng Kanye không thực sự nghĩ mình như đại diện của Chúa, nhưng thái độ vênh vang, tự cao tự đại của anh chàng vẫn đáng báo động.

Nghĩ mình là tiếng nói của thế hệ này

Kanye – một cách tuyệt vọng – tin vào tài năng của mình đến mức anh từng tự tuyên bố mình là một nhà tiên phong sáng tạo tựa như Walt Disney, Andy Warhol, William Shakespeare, và vô số người khác. Kanye thường nói mình là "nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong số thế hệ của chúng ta". Lại cực kì đáng báo động!

Hướng đi âm nhạc có phần lộn xộn

Mặc dù những sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Kanye hầu như nhận được sự khen ngợi và công nhận của các nhà phê bình lẫn công chúng. Tuy nhiên những album gần đây của anh, cụ thể là"Yeezus""The Life of Pablo"– đã chứng kiến ​​rapper nam sáng tác ra những âm thanh và giai điệu có phần ít thu hút hơn, dễ dãi hơn, và điều này đã làm một số fan lâu năm không hài lòng.

Một số người hâm mộ hip-hop cũng chỉ trích Kanye về việc lạm dụng việc sử dụng sample (mẫu) quá mức. Trong khi việc dùng sample thực tế là một việc hết sức phổ biến trong hip-hop, một số người cho rằng âm nhạc của Kanye rất gần với ranh giới của sự đạo nhạc và thiếu sự nguyên bản trong suốt sự nghiệp của mình.

Source http://tinnhac.com/nhung-ly-do-khien-kanye-west-tu-mot-rapper-duoc-tat-ca-moi-nguoi-cong-nhan-tai-nang-tro-thanh-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-lang-nhac-the-gioi-113343.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...