Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Trong số rất nhiều ca khúc đã phát hành, đâu là single bán chạy nhất trong sự nghiệp của các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng?

Phần lớn các ca khúc trong danh sách này cũng chính là sản phẩm nổi tiếng nhất của nhóm nhạc đó!

Trong suốt những năm qua, các nhóm nhạc thần tượng đã trải qua một số thay đổi nhất định trong sự nghiệp của mình, từ thể loại âm nhạc, thời trang, kiểu tóc cho đến concept mà họ theo đuổi. Tuy nhiên, đối với các nhóm nhạc hàng đầu của nhiều thế hệ, sẽ luôn có một bài hát "biểu tượng" mà khi nhắc đến nhóm người ta sẽ nghĩ ngay đến ca khúc đó. Đó có thể là ca khúc dễ gây nghiện nhất, hoặc cũng có thể là ca khúc sở hữu thành tích nhạc số tốt nhất trong sự nghiệp của họ.

những ca khúc bán chạy nhất trong sự nghiệp các nhóm nhạc Kpop

Dự theo những số liệu về doanh số download trên Gaon qua nhiều năm, dưới đây là danh sách những single bán chạy nhất của từng nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, tính cho đến thời điểm hiện tại trong sự nghiệp của họ!

Big Bang

Haru Haru (2008) - Doanh số: 5.434.290+

Trong khoảng thời gian 2007-2008,Big Bangđã khiến cả làng nhạc chao đảo khi gần như tất cả các single của họ đều bán được hơn 1 triệu bản (đồng nghĩa với doanh số download hơn 1 triệu lượt). Trong số đó, "Haru Haru" trở nên nổi bật hơn cả với giai điệu ballad hip-hop độc đáo cùng với một MV đầy cảm xúc. Ca khúc này ngay lập tức gia tăng mức độ nổi tiếng của nhóm trên khắp châu Á, đồng thời củng cố vị trí của họ như những huyền thoại Kpop thực thụ.

Wonder Girls

Tell Me (2007) - Doanh số: 5.000.000+

Mặc dù đã chính thức tan rã, nhưngWonder Girlssẽ mãi là một tượng đài khi nhắc đến các nhóm nữ Kpop. Trong khoảng thời gian 2007-2008, họ gần như là nhóm nữ duy nhất có thể cạnh tranh độ nổi tiếng với các nhóm nam cùng thời. "Tell Me" có thể xem là bản hit nổi bật nhất của nhóm tại Hàn Quốc, và điệu nhảy của ca khúc này thậm chí còn được mệnh danh là "vũ đạo quốc dân" trong thời kỳ đó. Đây là ca khúc đầu tiên giúp cơn sốt mang tên Wonder Girls bùng nổ trên khắp Hàn Quốc và trở thành hiện tượng một thời gian dài sau đó.

SNSD

Gee (2009) - Doanh số: 5.000.000+

"Gee" củaSNSDcó lẽ là một trong những bài hát mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử Kpop. Nếu bạn không biết đến bài hát này, điều đó cũng có nghĩa là bạn chưa từng biết đến Kpop. Sức ảnh hưởng của "Gee" đã kéo theo rất nhiều bản parody, đặc biệt phải kể đến phiên bản Nhật Bản khi những người đàn ông trung niên tái hiện MV này. Một bản hit kinh điển thật sự!

2NE1

I Don't Care (2009) - Doanh số: 4.500.000+

Nhà sản xuất Teddy của YG Entertainment đã tạo ra vô số bản hit đình đám trong nhiều năm qua, nhưng ca khúc có sức ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến "I Don't Care" của2NE1. Ca khúc này mang đến một phong thái thoải mái hơn hầu hết các bài hát trong sự nghiệp của 2NE1, cho phép họ thể hiện một phong cách khác biệt và nổi bật.

TVXQ

Mirotic (2008) - Doanh số: 4.173.225+

KhiTVXQđang ở thời kỳ đỉnh cao lúc vẫn còn 5 thành viên, bầu trời chính là giới hạn cho những gì mà họ có thể đạt được trong âm nhạc. Thật đáng tiếc khi Jaejoong, Yoochun và Junsu đã rời đi, nhưng cũng rất may mắn khi cả ba đã kịp để lại dấu ấn cùng Yunho và Changmin trong hit lớn "Mirotic". Giai điệu kinh điển này không chỉ được yêu thích bởi người hâm mộ mà các nhà phê bình âm nhạc cũng đánh giá nó là một trong những bài hát hay nhất từng được phát hành trong lịch sử Kpop.

SISTAR

So Cool (2011) - Doanh số: 3.980.185+

Những "nữ hoàng của mùa hè" của Kpop đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với single "So Cool". Bài hát viết về cảm giác được giải phóng sau khi chia tay, cảm thấy tự tin, tích cực và ngầu hơn rất nhiều. "So Cool" còn đạt được thành tích nằm trong Top 10 Gaon Digital Charts trong 5 tuần liên tiếp.

Highlight/BEAST

Fiction (2011) - Doanh số: 3.194.906+

Điểm nhấn lớn nhất trong sự nghiệp củaHighlightchắc chắn phải là "Fiction" - khi họ vẫn còn hoạt động dưới tên gọi BEAST. Ca khúc nói về một câu chuyện tình đau khổ, có thể chạm đến sâu thẳm trái tim của bất kỳ ai đã nếm trải cảm giác chia tay trong một mối quan hệ nào đó. Dù có phải là fan của Highlight/BEAST hay không, chắc chắn rằng đông đảo người yêu nhạc Kpop cũng từng ít nhất một lần lắng nghe ca khúc này.

Super Junior

Sorry Sorry (2009) - Doanh số: 2.998.678+

Super Junior, về cơ bản, đã tạo nên một cơn sốt trên khắp châu Á khi "Sorry Sorry" phát hành. Bài hát giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng "Korean Top 100" của Đài Loan trong suốt 30 tuần. Giai điệu hấp dẫn, gây nghiện của "Sorry Sorry" cũng như vũ đạo đơn giản, dễ nhớ và dễ làm theo giúp cho bất kỳ ai cũng có thể hát và nhảy theo ca khúc.

2PM

Hands Up (2011) - Doanh số: 2.837.018+

Người đã sáng tác và sản xuất ca khúc này không ai khác ngoài nhà tạo hit mát tay Park Jin Young (JYP). Sau khi phát hành, bài hát này trở nên vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là tại các câu lạc bộ đêm. Đĩa đơn này mang đến những cảm xúc vô cùng phấn khởi, và chắc chắn rằng bất kỳ ai khi nghe thấy cũng sẽ nhún nhảy không ngừng.

TWICE

Cheer Up (2016) - Doanh số: 2.737.015+ 

Mặc dùTWICEvẫn còn là một nhóm nhạc tương đối trẻ, nhưng tác động của họ đến ngành công nghiệp thần tượng Kpop vẫn không thể nào phủ nhận được. Họ đã phá vỡ và thiết lập rất nhiều kỷ lục ấn tượng trong vòng chưa đầy 3 năm kể từ khi debut. "Cheer Up" là một bài hát gây nghiện thực sự - nơi khởi nguồn cho virus "Shy, Shy, Shy" lan tỏa khắp ngành giải trí và được rất nhiều người nổi tiếng khác làm theo.

SHINEE

Lucifer (2010) - Doanh số: 2.392.341+

Cho đến ngày nay, "Lucifer" vẫn là một trong những ca khúc có giai điệu kỳ lạ và độc đáo nhất Kpop. Nhưng chính sự kỳ quặc ấy đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho ca khúc này. Tiết tấu dồn dập, phần beat độc đáo, trang phục và kiểu tóc của các thành viênSHINeetạo ra một ấn tượng không thể nào quên. Bài hát này gần đây thậm chí còn được phát trong bộ phim truyền hình cùng tên của HBO, khiến cộng đồng fan Kpop được một phen bùng nổ trên Twitter.

INFINITE

Be Mine (2011) - Doanh số: 2.046.479+ 

Những ông hoàng của vũ đạo đồng bộ sở hữu đĩa đơn bán chạy nhất trong sự nghiệp của mình vào 7 năm trước với "Be Mine". Bài hát thể hiện sự quyến rũ đầy nam tính củaINFINITEthông qua phần beat rock mạnh mẽ cùng với lời bài hát hấp dẫn. Đây cũng có thể xem là một trong những bài hát biểu tượng khi nhắc đến âm nhạc của INFINITE.

EXO

Growl (2013) - Doanh số: 2.026.000+

"Growl" là single chủ đề cho phiên bản repackaged từ album đầu tiên trong sự nghiệp củaEXO- "XOXO". Cho đến nay, nó vẫn chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình như là single bán chạy nhất trong sự nghiệp của một trong những nhóm nam thành công nhất lịch sử Kpop. "Growl" thậm chí còn liên tục giành chiến thắng 14 lần trong các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc trong suốt thời gian nhóm tiến hành quảng bá.

BTS

Blood, Sweat & Tears (2016) - Doanh số: 1.575.357+

"Blood, Sweat & Tears" chính là đĩa đơn đầu tiên củaBTSbán được hơn 1 triệu bản tại Hàn Quốc, và không quá khó hiểu tại sao ca khúc này lại đạt được thành công to lớn đến vậy. Ca khúc mang đến một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với thiết kế nghệ thuật lạ thường, vũ đạo bắt mắt và một MV được đầu tư kỳ công trong từng phân cảnh. Cho đến nay, "Blood, Sweat & Tears" vẫn là ca khúc yêu thích của rất nhiều người dù có phải fan BTS hay không.

Source http://tinnhac.com/trong-so-rat-nhieu-ca-khuc-da-phat-hanh-dau-la-single-ban-chay-nhat-trong-su-nghiep-cua-cac-nhom-nhac-than-tuong-noi-tieng-113393.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...