Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Đà Nẵng: Người dân có thể sử dụng dịch vụ điện lực trực tuyến tại bộ phận một cửa

ictnews Từ tháng 3/2018, người dân Đà Nẵng có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện tại bộ phận một cửa của Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng và Trung tâm hành chính các quận, huyện.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (Điện lực Đà Nẵng): Đến thời điểm này Điện lực Đà Nẵng đã hoàn thành lắp đặt 8 máy tính có kết nối Internet tại Bộ phận một cửa của Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng và 7 Trung tâm hành chính các quận huyện để tạo thuận lợi cho người dân sử dụng dịch vụ điện lực trực tuyến.

Tại các địa điểm này, người dân có thể sử dụng màn hình máy tính để truy cập vào các website: Dichvucong.danang.gov.vn/web/guest/dich-vu-dien-luc-truc-tuyen; https://cskh.cpc.vn hay https://pcdanang.cpc.vn để đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ về điện như: đăng ký cấp điện mới, tăng công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin…

Người dân có thể sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua thiết bị có kết nối Internet đặt tại bộ phận một cửa của Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng và Trung tâm hành chính các quận huyện

Với việc kết nối các dịch vụ điện lực trực tuyến vào Cổng Thông tin dịch vụ công, đã góp phần đa dạng hóa các hình thức phục vụ người dân sử dụng các dịch vụ của ngành điện.

Trước đó, từ tháng 12/2017, Điện lực Đà Nẵng đã triển khai và đẩy mạnh mô hình dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm bớt phiền hà, tạo thuận lợi cho người dân trong các thủ tục giấy tờ. Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương thức phục vụ người dân theo hướng đơn giản, tinh gọn.

Theo đó, khi người dân có nhu cầu đăng ký cấp điện mới, yêu cầu di dời công-tơ, nâng công suất sử dụng điện, cập nhật/thay đổi nội dung thông tin liên quan đến hợp đồng mua bán điện… chỉ cần gọi điện, nhắn tin đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung theo số điện thoại 19001909, hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ cskh@cpc.vn, hoặc thông qua trang thông tin điện tử www.cskh.cpc.vn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, điện thọai viên sẽ hướng dẫn người dân chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cần thiết để phục vụ các dịch vụ theo yêu cầu, đồng thời Điện lực chủ động liên hệ người dân, thu thập giấy tờ cần thiết và lấy chữ ký xác nhận của người dân trên các mẫu biểu.  

Bà Nguyễn Thị Quyên, Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Hải Châu cho biết: Với việc cung cấp dịch vụ điện lực trực tuyến, mọi yêu cầu của người dân  đều được giải quyết tại nhà, không phải đến quầy giao dịch của Điện lực như trước đây. Người dân hoàn toàn có thể chủ động đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ điện lực ở bất kỳ nơi đâu miễn có thiết bị kết nối Internet.

 "Khi người dân đăng ký trực tuyến không thành công, Điện lực Hải Châu sẽ căn cứ  họ tên, email, số điện thoại của người dân cử nhân viên liên hệ trong thời gian ngắn nhất, để hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan giúp người dân không mất thời gian đi lại", bà Quyên cho biết thêm.

Source http://ictnews.vn/cntt/cuoc-song-thong-minh/da-nang-nguoi-dan-co-the-su-dung-dich-vu-dien-luc-truc-tuyen-tai-bo-phan-mot-cua-165775.ict

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...