Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

'Hãy cẩn thận với tôi đấy': Cardi B gửi lời cảnh cáo đanh thép đến vị hôn phu từng phản bội mình qua ca khúc mới 'Be Careful'

Cardi B đang gửi một lời cảnh cáo công khai đến bạn trai Offset về việc anh chàng rapper này từng lừa dối mình.

Sau khi cơn bão"Bodak Yellow"được phát hành, càn quét các bảng xếp hạng và trở thành một trong những ca khúc lớn nhất của năm 2017, Cardi B đã trở thành hiện tượng lớn nhất của làng nhạc trong năm qua. Tuy vậy, mặt trái của việc tạo ra một ca khúc tuyệt vời là phải giữ vững phong độ trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Và có vẻ như Cardi đã làm việc này không thể ổn hơn bằng việc xuất hiện trong các ca khúc của G-Eazy("No Limit"), Migos("MotorSport")và Bruno Mars (bản remix của"Finesse")cùng ca khúc solo ngay sau đó"Bartier Cardi".

Tuy nhiên, rapper nữ vẫn cố gắng phát triển và thử thách bản thân không ngừng bằng việc đem đến một phong cách hoàn toàn trái ngược chưa từng được thấy trước đây trong ca khúc mới nhất của mình –"Be Careful"– một lời cảnh cáo khinh thường và u sầu dành cho bạn trai và cũng là hôn phu của mình, rapper nam Offset của nhóm Migos vì đã dám phản bội cô trong quá khứ.

Nổi tiếng chưa bao giờ ngán phải đối diện với bất kỳ việc gì, cho dù đó là một vấn đề nhạy cảm như chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hay một nhận xét chỉ trích, rapper nữ đến từ vùng Bronx vẫn không đánh mất bản thân và e dè. Đĩa đơn"Be Careful"vừa được phát hành ngày hôm qua 30/3 này cũng không phải là ngoại lệ. Rap như một người phụ nữ chán nản, bực dọc, Cardi bắn đi một phát súng cảnh cáo thực sự và đem ca khúc này trở thành bản phát hành thẳng thắn và trần trụi nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay.

Ngay từ những giây phút đầu, Cardi đã lập tức tấn công!"Tôi muốn kết hôn, giống như chuyện tình của gia đình nhà Curry – Steph và Ayesha/ Nhưng chúng ta thì lại giống như Tommy và Keisha trong "Belly" vậy", Cardi rap như những lời mở đầu. Rõ ràng, Cardi đang nói rằng cô ấy đang mong đợi cuộc hôn nhân tuyệt đẹp giống như gia đình của Curry, nhưng với việc đề cập đến bộ phim"Belly"của Hype Williams vào năm 1998, trong đó nhân vật Keisha phát hiện ra Tommy lừa dối cô, Cardi như thẳng thắn tố cáo Offset trước toàn bộ người nghe!

Xuyên suốt ca khúc là cách rap từ tốn trên nền giai điệu nhẹ nhàng, trái ngược hoàn toàn với những lời rap hết sức thẳng thắn, táo bạo và mang đầy hàm ý khinh miệt. Cardi tiếp tục:"Cho anh tất cả sự quan tâm và yêu thương chân thành, vậy mà anh lại làm trò léng phéng sau lưng sao/ Tôi như dâng hiến cả trái tim mình cho một thứ lố bịch như thế này/ Tôi cứ tưởng anh đã học được một bài học rồi cơ đấy."

Cardi thậm chí còn nói rằng cô có thể lừa dối Offset để trả thù, nhưng đó không phải là cách cô giải quyết vấn đề:"Nếu tôi quyết định ra ngoài, tìm một thằng nào đó và chơi nó, anh hẳn sẽ rất bực/ Nhưng đó không phải là cách tôi giải quyết/ Tôi không phải là loại người như vậy/ Đừng làm tôi cảm thấy kinh tởm."

Đanh thép là vậy, nhưng Cardi vẫn thể hiện sự yếu mềm của mình đôi chỗ trong ca khúc. Đoạn lời"Anh khiến tôi phải nhìn lại mình trong gương/ Nghĩ rằng mình còn quá thiếu sót"cho thấy sự phản bội trong tình yêu có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến cách một người tự nhìn nhận bản thân mình, cho dù đó có là người tự tin nhất đi chăng nữa.

Trong điệp khúc của bài, Cardi nhẹ nhàng khuyên nhủ và cảnh tỉnh người yêu mình:"Này người đàn ông duy nhất mà tôi yêu, tôi đã cho anh tất cả mọi thứ, cái gì của tôi cũng là của anh. Dĩ nhiên tôi muốn anh sống cuộc sống của mình, nhưng hy vọng anh biết được thực sự mình muốn điều gì. Hãy cẩn thận với tôi đấy, anh có biết anh đang làm gì không? Anh có biết anh đang làm tổn thương ai không? Anh có thể sẽ có được cả thế giới, nhưng liệu nó có đáng với việc anh đánh mất đi cô gái mình yêu thương không? Đây không phải là một lời đe dọa mà là một lời cảnh cáo. Hãy cẩn thận với tôi đấy. Trái tim tôi giống như một món hàng với một nhãn mác hàng dễ vỡ trên đó vậy."

"Be Careful"là một nước cờ mạo hiểm vì nó như một lãnh thổ mới cho Cardi B – không phải là những giai điệu vui nhộn trong"Finesse"hay thái độ "chị đại" đầy cao ngạo trong"Bodak Yellow"hoặc"Bartier Cardi"."Be Careful"thể hiện một góc nhìn khác về tính cách và cảm xúc của rapper nữ, cho khán giả thấy được một mặt phức tạp hơn đối với Cardi mà họ vốn nghĩ."Be Careful"trần trụi, chân thật, mộc mạc, sâu sắc và chắc chắn sẽ khiến nhiều phụ nữ yêu cầu giá trị của họ được thừa nhận hơn trong tương lai.

 

Source http://tinnhac.com/hay-can-than-voi-toi-day-cardi-b-gui-loi-canh-cao-danh-thep-den-vi-hon-phu-tung-phan-boi-minh-qua-ca-khuc-moi-be-careful-114744.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...