Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Những lý do vì sao khán giả cảm thấy Katy Perry không phải là một lựa chọn phù hợp cho ghế giám khảo American Idol

Katy Perry đang gây ra khá nhiều tranh cãi với cương vị giám khảo chương trình American Idol năm nay. Liệu người xem có quá khắt khe với nữ ca sĩ?

Mùa giải khởi động lại của chương trình American Idol vừa chính thức lên sóng vào ngày 11/3/2018 với ba giám khảo hoàn toàn mới. Nam danh ca gạo cội Lionel Richie, nghệ sĩ nhạc đồng quê Luke Bryan và Katy Perry chính là những người nắm giữ vị trí nhận xét các thí sinh trong năm nay, nhưng chính nữ ca sĩ"Swish Swish"mới là người nhận được sự chú ý nhiều nhất bởi cách đối xử của cô với các thí sinh nam trong các buổi thử giọng.

Nhưng hoàn toàn không phải theo cách mà Simon Cowell đối xử với các thí sinh mà chúng ta thường được thấy! Trên thực tế, cả ba vị giám khảo bị nhận xét là quá… hiền. Tuy nhiên, Katy Perry mới là thánh nữ thật sự của chương trình năm nay khi nữ ca sĩ tỏ ra thân thiện quá mức.

Dưới đây là một số lý do vì sao người hâm mộ không muốn thấy Katy Perry trong chương trình này và lý do vì sao họ nghĩ rằng nữ ca sĩ quan tâm đến việc… tìm người hẹn hò hơn là tìm tài năng mới:

Katy hôn một chàng trai trẻ, và mọi người không thích điều đó!

Trong số những thí sinh dự thi năm nay có một chàng trai 19 tuổi tên Benjamin Glaze – người thú nhận với ban giám khảo rằng anh chưa bao giờ hôn một cô gái nào trước đây. Đó là khi Katy nhảy lên và nói với anh chàng rằng hãy đến đây hôn mình ngay. Sau một chút do dự, Benjamin quyết định hôn nhẹ vào má nữ ca sĩ. Katy có vẻ thất vọng vì nụ hôn phớt lờ này của chàng trai thậm chí còn không phát ra được tiếng và yêu cầu phải hôn lại, và đó là khi cô bất ngờ quay sang và hôn vào môi của chàng trai trẻ.

Ngay lập tức, người xem đã thể hiện sự bức xúc và phản đối của mình trên các trang mạng xã hội. Họ nêu lên quan điểm rằng nếu vai vế và giới tính bị đảo ngược, nghĩa là giả dụ một vị giám khảo nam nổi tiếng 33 tuổi cố gắng làm như vậy với một thí sinh nữ trẻ tuổi hơn nhiều, thì chắc hẳn sẽ không ai có thể cười về việc này nữa.

Benjamin nói rằng anh muốn nụ hôn đầu tiên của mình phải thật "đặc biệt"

Benjamin cho biết anh không cảm thấy thoải mái với nụ hôn này.

Sự phản đối dành cho Katy Perry càng được thổi bùng lên thêm khi chính Benjamin nói với tờ The New York Times rằng nữ ca sĩ đã hôn anh khi anh không hề đề phòng cũng như mong đợi, và thừa nhận mình cảm thấy "không thoải mái".

Thí sinh nam này chia sẻ:"Tôi cảm thấy không thoải mái chút nào. Tôi muốn giữ nó cho mối tình đầu tiên của mình. Tôi muốn nó thật đặc biệt. Liệu tôi có làm điều đó nếu cô ấy hỏi, "Bạn có muốn hôn tôi không?" Không, tôi sẽ nói không. Tôi biết rất nhiều người sẽ kiểu, "Dĩ nhiên rồi!" Nhưng đối với tôi, tôi đã lớn lên trong một gia đình nghiêm ngặt và nề nếp, vì vậy tôi cảm thấy không thoải mái ngay lập tức. Tôi muốn nụ hôn đầu tiên của mình phải thật đặc biệt."

Benjamin sau đó đã lên Instagram để giải thích rằng dù anh chàng cảm thấy không thoải mái với nụ hôn này, anh không cảm thấy rằng nữ ca sĩ quấy rối tình dục mình.

Người xem khởi động chiến dịch #HimToo

@AmericanIdol So uh, what EXACTLY did you do about @katyperry #sexually #assaulting that 19 year old guy on your show a week or so ago?

Asking for a friend#HimToo#AmericanIdol #KatyPerry #predator #assault #rape #humiliation #degenerate #hypocrisy #LockHerUp #justice pic.twitter.com/pj9xRuvbxk

Mặc dù Benjamin không cảm thấy mình bị quấy rối tình dục, nhưng những người khác thì lại nghĩ khác. Trong kỷ nguyên mà những phong trào nhân văn như #TimesUp và #MeToo lên ngôi, và đặc biệt sau khi thí sinh này thừa nhận cảm thấy không thoải mái, người dùng trên các trang mạng xã hội đã bắt đầu phong trào #HimToo. Nhiều người nêu lên ý kiến ​​cho rằng hành vi của nữ ca sĩ với thanh niên này nên được coi là một dạng quấy rối tình dục và đài ABC rõ ràng đã cố tình giả vẻ câm điếc khi vẫn phát sóng sự việc này lên.

Katy dường như chú trọng vẻ ngoài của thí sinh hơn là tài năng

Katy Perry đang tìm kiếm tài năng mới hay chàng trai mới vậy?

Không chỉ có nụ hôn đó mới gây ra sự phản ứng của khán giả. Người xem nhận xét rằng với tư cách là giám khảo của một cuộc thi ca hát, giọng ca"Dark Horse"nên tập trung tìm kiếm siêu sao tiếp theo thay vì cứ công khai tán tỉnh các thí sinh và ngưỡng mộ vẻ ngoài thay vì tài năng của họ. Ví dụ điển hình là màn thử giọng của thí sinh nam tên Trevor Holmes. Nữ ca sĩ cứ đã nói với anh chàng:"Bạn thật nóng bỏng""Nếu bạn không tới đượcHollywood, bạn có thể chỉ cần đến LA đi chơi với tôi cũng được."

Người xem lại chỉ ra rằng nếu là một giám khảo nam thì sẽ không thể nói những lời lẽ như vậy một cách thoải mái với một thí sinh nữ được.

Lionel Richie bảo cô nàng bớt tán tỉnh lại

Hai giám khảo nam còn lại hẳn là những người được chứng kiến rõ nhất việc Katy Perry thể hiện sự mến mộ của mình dành cho các thí sinh nam. Nhưng sau khi cô làm một thí sinh có tên là Jonny Brenns đỏ mặt bằng cách liên tục nói anh "quyến rũ" và "rất đẹp trai", Lionel Richie đã phải bảo cô nàng bớt tán tỉnh lại.

Tuy nhiên phần lớn thì hai vị giám khảo đều chỉ biết cười và đùa giỡn với nhau mỗi khi Katy thể hiện lộ liễu việc cô nghĩ một thí sinh đáng yêu như thế nào.

Luke Bryan bảo vệ Katy Perry

Những vị giám khảo đồng nghiệp này đều nhận thức được sự phản ứng dữ dội của khán giả dành cho Katy, và khi phải đối mặt với những câu hỏi về thái độ của nữ ca sĩ, Luke đã bảo vệ cô bằng cách phát biểu:"Thật đáng tiếc là những thứ nhỏ nhắn như thế này lại biến thành một câu chuyện lớn như vậy. Cô ấy đã ở đó làm việc chăm chỉ và làm mọi người vui vẻ. Bạn biết đấy, đôi khi chúng tôi làm đúng và đôi khi chúng tôi cũng sẽ làm sai. Chúng tôi ở đó phê bình các thí sinh, và có thể một ngày nào đó sẽ đến lượt tôi nói một điều gì đó mà mọi người không thích. Chỉ là đó là công việc mà chúng tôi đã đăng ký mà thôi."

Lượt xem đang rơi

Kể từ sau đêm khởi chiếu lại chương trình, lượt xem đã giảm mạnh. Nhiều người tự hỏi liệu đó có phải là do một cuộc thi cạnh tranh lại trở nên giống như một nơi tìm tình yêu của Katy hay cuộc tranh cãi trong quá khứ của nữ ca sĩ với một ni viện hoặc có lẽ là những cáo buộc tình dục liên quan đến người dẫn chương trình Ryan Seacrest?

Bất kể trường hợp, thực tế là American Idol vẫn đang có vẻ yếu kém ở khoản lượt xem rất nhiều so với đối thủ truyền kỳ của mình – chương trình The Voice của đài NBC. Bây giờ đây, ABC sẽ phải tìm hiểu làm thế nào để thu hút người xem trở lại

Source http://tinnhac.com/nhung-ly-do-vi-sao-khan-gia-cam-thay-katy-perry-khong-phai-la-mot-lua-chon-phu-hop-cho-ghe-giam-khao-american-idol-114714.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...