Mặc dù thời điểm hiện tại, Lamborghini đã có xưởng dịch vụ chính hãng tại Việt Nam, thế nhưng không phải siêu "bò" nào đang lăn bánh tại mảnh đất hình chữ S cũng được chăm sóc theo tiêu chuẩn của hãng xe Ý. Phần lớn số xe Lambrghini hiện đang lăn bánh tại cả ba miền tổ quốc đều được đưa về theo diện nhập khẩu tư nhân, không được hưởng các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng.
Một chiếc Lamborghini Gallardo được sửa chữa bánh xe ngay tại lòng đường.
Mỗi khi "bò" đổ bệnh hay bất thình lình chết máy, chủ nhân của xe thường mang xế cưng của mình tới những garage tư nhân quen thuộc hoặc có uy tín trong khu vực để khám và chữa bệnh. Với những cơ sở to, hoành tráng, xe có thể được chăm sóc với những điều kiện kỹ thuật hiện đại, nhưng với những cơ sở nhỏ, không nhiều máy móc thì việc siêu bò được thợ "đè ngửa" ra sửa ngay tại vỉa hè, lòng đường cũng là điều không hiếm tại Việt Nam.
Nhiều năm trước, hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador màu vàng được thay bánh ngay tại vỉa hè đã khiến xôn xao dư luận. Hay một chiếc Lamborghini Murcielago được thay lốp ngay trên đường, một người thợ Việt ngồi hẳn lên đuôi trên chiếc Lamborghini Murcielago SV hàng hiếm để thay dầu cũng là điều không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp trên thế giới.
Thợ Việt ngồi len cánh gió bắt bệnh cho siêu bò.
Và mới đây nhất, hình ảnh một người thợ tại Hà Nội ngồi lên cánh gió của một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Coupe để kiểm tra và bắt bệnh cũng khiến nhiều người phải giật mình. Siêu xe này mới được mở công tại Việt Nam cách đây không lâu và xuất hiện tại Thủ Đô vào hôm qua (31/3).
Nắp động cơ được chống bằng một thanh tre.
Chưa hết, hệ thống thuỷ lực nâng nắp động cơ phía sau của xe còn gặp vấn đề khiến những người thợ ở garage này phải dùng một thanh tre để chống trông khá buồn cười. Đến những chiếc xe giá rẻ như Hyundai hay Toyota còn được trang bị thanh sắt để chống nắp ca-pô thế nhưng chiếc Lamborghini Aventador có giá hàng chục tỷ đồng lại phải nhờ đến một thanh tre để làm công việc này.
Nếu như các kĩ sư đầu ngành của Lamborghini trông thấy những hình ảnh trên không biết họ sẽ có cảm nhận như thế nào. Còn với những vị đại gia Việt, việc siêu xe của họ được sửa chữa như thế nào không quan trọng, điều họ quan tâm chỉ là xe hết bệnh và họ có thể sử dụng xe một cách bình thường. Tuy nhiên về lâu về dài, việc một cỗ máy phức tạp trên một chiếc Lamborghini lại không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách chắc chắn sẽ xảy ra nhiều vấn đề đáng tiếc.
Chiếc Lamborghini màu trắng được chúng tôi nhắc đến trong bài thuộc bản LP700-4 Coupe nhưng đã được chủ nhân độ thêm bodykit của bản đặc biệt LP720-4 50 ANNIVERSARIO. Phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam hiện chưa có chiếc nào được các đại gia Việt đưa về.
Lamborghini Aventador LP700-4 độ Bodykit bản kỉ niệm 50 năm mới về Hà Nội. Video: Trương Mạnh Dũng.
Lamborghini Aventador Coupe tiêu chuẩn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12, 6,5 lít, công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm, giúp chiếc siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 16 lít/100km.
Ảnh: Huy Nguyễn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét