Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Đạp lên cáo buộc đạo nhạc, ‘xàm xí, thiếu muối’, ca sĩ ngọng ngơ… loạt MV này vẫn khiến khán giả nhức mắt khi cán mốc 100 triệu lượt nghe/view nhanh như ‘gió thoảng’!

MV, ca khúc cán mốc 100 triệu lượt nghe (hoặc lượt view) nhưng đây là những sản phẩm 'ngược đời' vì không được sự ủng hộ của số đông khán giả.

Cụm từ 100 triệu lượt nghe/view không còn là một điều gì đó xa tầm với với các nghệ sĩ Vpop. Khi mà thị trường bắt đầu có sự thâm nhập mạnh mẽ của hàng loạt sản phẩm chất lượng và được đầu tư bài bản thì 100 triệu lượt nghe/view được xem là danh hiệu danh giá dành cho nghệ sĩ.

minh chứng ngược của Vpop khi không được ủng hộ của phần đông khán giả.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng nhận được sự đồng tình của khán giả khi đạt được con số này. Dưới đây là những ví dụ:

Đừng như thói quen – Jaykii ft. Sara

Phát hành vào ngày 1/5, bản song ca "Đừng như thói quen"của JayKii và Sara Lưu đã chính thức chạm mốc 100 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam vào ngày 22/5.

Đừng như thói quen – Jaykii ft. Sara

Đừng như thói quen – Jaykii ft. Sara tạo bão sau ngày đầu ra mắt

"Đừng như thói quen" là bài hát đứng thứ 2 trong bảng kỷ lục các ca khúc Vpop cán mốc 100 triệu lượt nghe trong thời gian nhanh nhất chỉ với 21 ngày kể từ khi ra mắt. Dẫn đầu danh sách là bản hit "làm mưa làm gió" đầu năm 2018 "Người lạ ơi"khi đạt 100 triệu lượt nghe chỉ sau 14 ngày, "Em gái mưa" của Hương Tràm đứng thứ 3 với 30 ngày.

Tranh cãi của Dương Khắc Linh và Trịnh Thăng Bình đẩy câu chuyện đi xa

Tranh cãi của Dương Khắc Linh và Trịnh Thăng Bình đẩy câu chuyện đi xa

"Đừng như thói quen" là sáng tác mới của Dương Khắc Linh dành riêng cho cặp đôi Jaykii và Sara Lưu được giới thiệu lần đầu tiên tại đêm Chung kết Giai điệu chung đôi 2018. Bắt tai và dễ thuộc nhưng ca khúc này nhanh chóng bị dân mạng tố đạo nhạc 2 hit cũ của Trịnh Thăng Bình là"Đã biết sẽ có ngày hôm qua""Lời chưa nói".Thậm chí, trong khuôn khổ chương trình, chính bạn trai cũ Yến Nhi đã lên tiếng nghi ngờ nhưng sau đó bị đàn anh bác bỏ bằng lý lẽ:"nhạc ballad lời khác, người thể hiện khác đã là một bài hát khác". 

Bên cạnh đó, dân mạng một lần nữa yêu cầu tẩy chay ca khúc vì Dương Khắc Linh có cách hành xử và phát ngôn bất nhất. Tranh cãi của người trong cuộc khiến ca khúc trở thành đề tài được bàn tán xôn xao nhiều ngày qua.

Buồn của anh – Đạt G x Masew x K – ICM

"Buồn của anh"là một trong những hiện tượng âm nhạc đặc biệt đầu năm 2018. Và khi MV cán mốc 100 triệu view chỉ sau khoảng thời gian ngắn (chưa đầy 3 tháng), nhiều khá giả đã tranh cãi xung quanh chất lượng bài hát.

Buồn của anh – Đạt G x Masew x K – ICM

Buồn của anh – Đạt G x Masew x K – ICM gây thất vọng dù đạt được thành tích khủng

Được trình làng vào gần cuối năm 2017, ca khúc nhanh chóng được giới trẻ "chuộng", làm mưa làm gió trên khắp những bản xếp hạng Vpop. Sự kết hợp cùng producer Masew và K – ICM, đều là những cái tên mới của giới Underground khiến ca khúc tăng thêm sự "thần bí" và nhận về vô số lời khen.

Tuy nhiên, bên cạnh những bạn trẻ yêu thích, "Buồn của anh"lại là một minh chứng ngược của Vpop khi không được ủng hộ của phần đông khán giả. Mặc dù đã ra mắt được gần 2,5 tháng trời nhưng bài hát "Buồn của anh", một cú hit chục triệu view bỗng dưng lại khiến những người yêu nhạc khó chịu ra mặt, bởi một lí do trời ơi đất hỡi: Phát âm quá tệ.

https://www.youtube.com/watch?v=1-Zee9ZJH7o

https://www.youtube.com/watch?v=1-Zee9ZJH7o

Theo đó, đoạn "nỗi buồn" thì tác giả hát thành "nũi buồng". "Nước mắt" thì được biến tấu thành "nương mắc", thậm chí là "nước mắc" tự lúc nào không hay. Nghe kĩ hơn, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy còn nhiều từ ngữ mà ca sĩ phát âm ngọng đến mức hốt hoảng: "Anh mang" thì ở từ "mang" bỗng nhiên bị cụt mất chữ g, được hát thành "man". Từ "đôi khi" cũng không phải là một ngoại lệ, đi vào hit triệu views, chiếc dấu mũ thẳng thừng bị xóa bỏ và để lại cho người nghe từ "đoi khi".

Với "Buồn của anh",biến tấu ca từ tới mức thiếu dấu, cụt chữ, khiến người nghe hiểu sai thông điệp của bài hát nhưng vẫn hút view thì đây chắc hẳn là trường hợp trớ trêu nhất.

Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP

"Chúng ta không thuộc về nhau"ra mắt từ tháng 8/2016. MV này nhanh chóng đạt lượt view cũng như quan tâm "khủng" từ những khán giả trong nước lẫn quốc tế. Từ trước đến nay tuy có nhiều MV hot được phát hành, nhưng Sơn Tùng chưa từng có một sản phẩm âm nhạc nào cán mốc trăm triệu. Thành tích này có thể xem là một cột mốc mới mà nam ca sĩ đạt được trong sự nghiệp.

Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP

Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhạc

Ngay sau khi ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau"ra mắt, rất nhiều người đã cho rằng Sơn Tùng M-TP đạo nhạc ca khúc"We Don't Talk Anymore"của Charlie Puth và Selena Gomez. Tranh cãi này khiến cả Dj Heyder – chủ nhân của "We Don't Talk Anymore"bản remix – lên tiếng tố cáo Sơn Tùng M-TP trên trang Facebook cá nhân của mình. Nếu so sánh với ca khúc"We Don't Talk Anymore", "Chúng ta không thuộc về nhau"có sự tương đồng về vòng hoà âm cũng như thể loại Tropical House với tiết tấu nhẹ nhàng, vui tươi và đây chính là hai điểm lớn nhất khiến ca khúc bị nhiều người chỉ trích và lên án. Ngoài ra, ca khúc cũng đã được Vlogger người Mỹ Reaction Time (hơn 4 triệu lượt đăng ký trên YouTube) so sánh với ca khúc "We Don't Talk Anymore"trên một video của anh.

Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP

Với nghi án "ăn cắp" ý tưởng hình ảnh trong các MV của nghệ sĩ Kpop

Trước khi ra mắt video chính thức, đoạn teaser 30 giây đã bị chỉ trích bởi những hình ảnh tương đồng với các hình ảnh của Big Bang. Trong đó, cách xử lý nhịp rap, nhấn nhá bị cho là tương tự với phần rap trong"Fire"của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.

Cùng với số lượng lượt xem khổng lồ, đây cũng là video âm nhạc có lượt dislike cao nhất của V-Pop trong năm 2016. Trong danh sách 50 video âm nhạc có lượng dislike lớn nhất trên YouTube trong năm 2016,"Chúng ta không thuộc về nhau"đã đứng ở vị trí 11.

Source http://tinnhac.com/dap-len-cao-buoc-dao-nhac-xam-xi-thieu-muoi-ca-si-ngong-ngo-loat-mv-nay-van-khien-khan-gia-nhuc-mat-khi-can-moc-100-trieu-luot-ngheview-nhanh-nhu-gio-thoang-116977.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...