Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Ariana Grande xúc động chia sẻ cảm xúc nhân dịp tưởng niệm 1 năm thảm kịch Manchester

Tròn một năm kể từ vụ khủng bố giết chết và làm bị thương nhiều người diễn ra sau buổi concert của Ariana Grande ở Manchester, nữ ca sĩ đã vừa lên mạng xã hội để chia sẻ suy nghĩ của mình về tất cả nạn nhân và những người sống sót sau vụ tấn công khủng khiếp này.

Hẳn mỗi người trong chúng ta đều vẫn chưa quên được ngày 20/5/2017 – một ngày kinh hoàng đối với tất cả các tín đồ yêu nhạc trên toàn thế giới. Vào ngày này năm trước, một kẻ khủng bố đã đánh bom liều chết ở bên ngoài sân vận động Manchester, sau buổi concert thuộc tour"Dangerous World Tour"của Ariana Grande, làm chết tổng cộng 22 người và hơn 800 người khác. Vào ngày hôm qua, giọng ca"No Tears Left To Cry"đã chia sẻ cảm xúc của mình qua một bài đăng trên Twitter:

thinking of you all today and every day ???? I love you with all of me and am sending you all of the light and warmth I have to offer on this challenging day

"Nghĩ về tất cả các bạn ngày hôm nay và mỗi ngày. Tôi yêu các bạn với tất cả trái tim mình và gửi đến các bạn tất cả ánh sáng và sự ấm áp của mình trong ngày khó khăn này." Trong bài đăng còn có hình ảnh một con ong – biểu tượng của thành phố Manchester.

so wish i were there with u all today. u have no idea. love you so v much. pic.twitter.com/quoUWllH8B

Sau đó nữ ca sĩ còn đăng đoạn video quay cảnh những người dân tụ tập ở Manchester ngày hôm qua cùng chú thích: "Ước gì tôi có thể ở bên tất cả các bạn ngày hôm nay. Các bạn không biết đâu, tôi yêu các bạn rất nhiều."

imy guys a lot n jus wanna hug u all so tight today

"Tôi nhớ các bạn rất nhiều và chỉ muốn ôm thật chặt tất cả các bạn vào ngày hôm nay."

Kể từ sau sự kiện chấn động trên, Manchester luôn đóng một phần quan trọng đối với Ariana. Ngay khi thảm kịch đó xảy ra, nữ ca sĩ đã lập tức dành thời gian đến thăm các nạn nhân sống sót của vụ đánh bom cũng như chia buồn với các gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng. Ngay sau chuyến thăm đó, Ariana đã tổ chức buổi concert mang tên"One Love Manchester"để tưởng niệm các nạn nhân. Với sự tham gia của một số nghệ sĩ lớn khác như Justin Bieber, Miley Cyrus, Katy Perry và Little Mix, Ariana đã giúp gây quỹ hơn 3 triệu USD cho các nạn nhân và gia đình bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với tạp chí TIME, Ariana đã lần đầu mở lòng thực sự về thảm kịch này:"Có rất nhiều người đã phải chịu những mất mát và đau đớn. Tôi không muốn cho cuộc tấn công này – một thứ cực kỳ tiêu chức – nhiều sức mạnh đến như vậy. Đó là điều tồi tệ nhất của nhân loại. Đó là lý do tại sao tôi cố hết sức để làm những điều tôi đã làm. Tôi thực sự không muốn những người hâm mộ của tôi lại phải thấy những điều như thế này xảy ra một lần nào nữa."

Cũng trong ngày hôm qua, hàng ngàn người đã tụ tập tại Manchester để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số. Hàng loạt các sự kiện đã được diễn ra khắp thành phố để đánh dấu lần kỷ niệm đầu tiên. Đầu ngày hôm qua, Hoàng tử William và Thủ tướng Anh – bà Theresa May đã cùng các gia đình nạn nhân, những người sống sót từ cuộc tấn công, các nhà lãnh đạo đa tôn giáo và các chính trị gia đến Nhà thờ Manchester để tham gia buổi lễ đặc biệt tưởng nhớ các nạn nhân.

Rất nhiều người đã mặc chiếc áo với khẩu hiệu"We Love Manchester"hoặc biểu tượng con ong và tập trung ở Quảng trường St. Ann và Quảng trường Albert để cùng thực hiện nghi thức một phút mặc niệm trên toàn quốc. Đối với nhiều người, những kỷ niệm của thảm kịch một năm trước dường như vẫn quá đỗi đau lòng, và họ đã vỡ òa trong cảm xúc và nước mắt trong sự an ủi của bạn bè và gia đình. Những người khác đã giơ cao các biểu ngữ truyền bá thông điệp về tình yêu và sự đoàn kết.

Tuyến đường từ ga Victoria đến quảng trường St Ann có trồng một hàng "Cây hy vọng" – nơi mà những người viếng thăm có thể treo những dòng tin nhắn ủng hộ. Một tờ giấy có ghi chú:"Dù bạn đã không còn nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ quên bạn"hay"mặc dù tôi không còn có thể thấy được bạn nữa, nhưng bạn sẽ sống mãi trong trái tim và tâm trí của tôi."

Hoàng tử William

Bà Theresa May

Tại ga Victoria, hành khách đã được mời viết những suy nghĩ của họ trên tấm bảng"Stronger Together", trong khi những thông điệp về sự đoàn kết có thể được nhìn thấy trong nhiều cửa sổ cửa hàng hay các tòa nhà văn phòng.

Vào tối ngày hôm qua, hàng ngàn người đã tụ tập đến Albert Square để tham gia buổi concert cộng đồng mang tên"Manchester Together - With One Voice"được tổ chức bởi chính những người dân Manchester. Thị trưởng Manchester – ông June Hitchen chia sẻ:"Tối nay, thành phố Manchester tiếp tục thể hiện sự đoàn kết của mình với những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện khủng khiếp của một năm về trước. Chúng tôi sẽ cho thế giới thấy rằng chúng tôi sẽ luôn đứng cùng nhau."

Đức Giám mục Manchester – ông David Walker nói thêm:"Một năm trước, nỗi đau đó thực sự là một cú sốc dữ dội đối với tất cả chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn thể hiện sự kiên cường của mình và không đầu hàng trước những thách thức của những kẻ khủng bố. Tối nay chúng ta đến với nhau và để âm nhạc nói lên tất cả."

Source http://tinnhac.com/ariana-grande-xuc-dong-chia-se-cam-xuc-nhan-dip-tuong-niem-1-nam-tham-kich-manchester-116916.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...