Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Chỉ vì ký tên đòi công bằng cho nạn nhân quấy rối tình dục, Suzy hết bị đàn ông Hàn Quốc kêu gọi 'tử hình' lại đến studio đe dọa khởi kiện

Chẳng ai ngờ được hành động tưởng chừng rất ý nghĩa của Suzy lại mang đến cho cô nàng quá nhiều rắc rối đến vậy!

Như thông tin đã đưa vài ngày trước đây, sau khi YouTuber Yang Ye Won tiết lộ tin tức chấn động về việc mình từng bị quấy rối tình dục trong quá khứ, đông đảo cư dân mạng đã chung tay ký vào một bản kiến nghị gửi lên chính phủ, yêu cầu mở một cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc và đòi lại công bằng cho cô. Nhiều người nổi tiếng như Suzy, Seolhyun (AOA) hay Lee Hi cũng ký vào bản kiến nghị này, với mong muốn có thể nhanh chóng đòi quyền lợi cho nạn nhân quấy rối tình dục.

Suzy bị đe dọa khởi kiện vì ký tên ủng hộ nạn nhân quấy rối tình dục

Trong trường hợp củaSuzy, cô thậm chí còn đăng một bức thư rất dài lên mạng xã hội nhằm bày tỏ quyết tâm ủng hộ bản kiến nghị có tựa đề "Hap Jung XXXX Illegal Nude Filming". Thông qua Instagram của mình, Suzy chia sẻ rõ lý do tại sao cô quyết định tham gia ký tên, đồng thời cũng nói về vụ việc YouTuber Yang Ye Won bị quấy rối tình dục. Bản kiến ​​nghị nói trên được tạo ra nhằm yêu cầu chính phủ trừng phạt những người tham gia vào vụ quấy rối tình dục Yang Ye Won năm ấy, cũng như phát tán những bức ảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, chiến dịch tưởng chừng rất ý nghĩa này lại tạo nên một vụ rắc rối lớn mà người chịu thiệt hại nặng nề nhất chính là Suzy.

A post shared by 숮이 ???????????????????????????????????????????????? (@skuukzky) on

Sau khi chiến dịch ký tên đòi công bằng cho Yang Ye Won thu hút được sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc, người ta bất ngờ phát hiện ra rằng bản kiến ​​nghị "Hap Jung XXXX Illegal Nude Filming" đã liệt kê tên và địa chỉ của một studio ảnh (tạm gọi là "A"). Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, nhiều người xác nhận rằng studio "A" không hề liên quan đến vụ việc của Yang Ye Won. Trên thực tế, dù được đặt tại cùng một vị trí nhưng "A" và studio được mô tả trong video của Yang Ye Won lại là hai công ty hoàn toàn khác nhau.

Chủ sở hữu studio "A" đã trải qua một cuộc điều tra pháp lý để chứng minh rằng: Vụ việc của Yang Ye Won đã diễn ra trong cùng một tòa nhà mà studio "A" hiện đang hoạt động, nhưng tòa nhà đã được sửa sang lại và studio "A" giành được quyền sở hữu lâu dài vị trí này sau khi vụ việc xảy ra. Điều này chứng minh studio "A" không có liên quan gì đến vụ việc của Yang Ye Won.

Suzy bị đe dọa khởi kiện vì ký tên ủng hộ nạn nhân quấy rối tình dục

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, chủ sở hữu studio "A" cũng khẳng định: "Ngày chụp ảnh mà nạn nhân tiết lộ diễn ra trước ngày studio của chúng tôi mở cửa. Sau khi tiếp quản vị trí này, chúng tôi đã sửa sang lại studio và chỉ mới bắt đầu sử dụng nó từ thời điểm đó. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn không liên quan đến vụ việc này".

Được biết, sau khi thông tin này được công bố, Suzy đã đề nghị gặp gỡ và tự mình gửi lời xin lỗi trực tiếp đến studio "A", tuy nhiên phía studio lại từ chối gặp mặt. Chính vì vậy, vào ngày 19 tháng 5, Suzy đã đăng tải một lời xin lỗi công khai lên Instagram cá nhân: "Gần đây tôi mới biết được về việc một studio đã chịu tổn thất nặng nề vì bị liệt kê trong bản kiến ​​nghị gửi lên chính phủ mà tôi đã ký tên ủng hộ mặc dù đã có sự thay đổi về tên gọi và chủ sở hữu. Có vẻ như studio phải gánh chịu nhiều thiệt hại hơn vì tôi đã ủng hộ bản kiến nghị, vì vậy tôi muốn chuyển lời xin lỗi của mình đến họ. Mặc dù đây là việc làm với mục đích tốt đẹp, nhưng nó chắc chắn là lỗi của tôi vì đã không tìm hiểu cẩn thận. Ngay lúc này, tôi cảm thấy rằng mình phải cho mọi người biết studio này không có liên quan gì đến vụ việc, và đó là lý do tại sao tôi đăng những dòng này. Dù vậy, ngoài vấn đề này, tôi hy vọng rằng những ai đang đấu tranh để sự thật được làm sáng tỏ vẫn sẽ tiếp tục con đường của mình".

A post shared by 숮이 ???????????????????????????????????????????????? (@skuukzky) on

Sau khi Suzy gửi lời xin lỗi trên Instagram cá nhân, phía studio "A" cũng nhanh chóng đáp trả bằng một tuyên bố chính thức. Studio này cho biết: "Chúng tôi tin rằng nếu một người nào đó chấp nhận ký vào bản kiến nghị trong đó tiết lộ vị trí và tên của một studio đồng thời cáo buộc nó hoạt động bất hợp pháp, cũng như nếu một ai đó muốn chia sẻ về việc ký tên của mình thông qua SNS công khai, thì họ ít nhất phải hành động sau khi tìm hiểu và xác nhận sự thật... Các bạn chắc hẳn chưa bao giờ tưởng tượng được những thiệt hại và nỗi đau mà một người nổi tiếng có thể gây ra và tác động đến một người bình thường, vô tội...".

Nói về Suzy, studio này bức xúc chia sẻ: "Suzy chắc chắn biết rất rõ cô ấy có sức ảnh hưởng như thế nào. Cô ấy ủng hộ cho một bản kiến nghị mà trong đó phơi bày vị trí và tên gọi studio của chúng tôi, thậm chí xem như chúng tôi là những người có hành vi bất hợp pháp. Và nếu cô ấy thừa nhận điều đó trên trang cá nhân của mình, thì ít nhất chúng tôi nghĩ rằng cô ấy cũng nên tự mình kiểm tra sự thật".

Suzy bị đe dọa khởi kiện vì ký tên ủng hộ nạn nhân quấy rối tình dục

Studio "A" tiếp tục: "Suzy nói rằng cô ấy đã gửi một lời xin lỗi. Nhưng chúng tôi tự hỏi liệu toàn bộ sự cố này có bị lãng quên chỉ với một lời xin lỗi hay không. Có lẽ đây không phải chỉ là lỗi của một mình Suzy, nhưng ai sẽ là người đền bù cho những thiệt hại mà studio của chúng tôi đã phải hứng chịu thông qua vụ việc này đây? Chúng tôi mong muốn rằng chuyện này sẽ trở thành bài học cho tất cả những người nổi tiếng, để họ hiểu được mức độ thiệt hại mà họ có thể gây ra từ sức ảnh hưởng của mình".

Cuối cùng, studio cho biết họ có dự định đệ đơn kiện những người có liên quan, trong đó bao gồm cả Suzy, sau những tổn thất nặng nề về mặt danh tiếng mà vụ việc này gây ra: "Đương nhiên, người đăng đơn kiến nghị lên chính phủ; những người đã ký vào kiến nghị; những người đã lan truyền nó khắp nơi; Nhà Xanh (Văn phòng làm việc và nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc) - những người đã phớt lờ yếu tố phỉ báng có liên quan đến kiến nghị này, và cả trách nhiệm của Suzy sẽ được xem xét bởi một đại diện pháp lý. Chúng tôi sẽ thực hiện hành động pháp lý cần thiết có liên quan đến vụ việc này".

Suzy bị đe dọa khởi kiện vì ký tên ủng hộ nạn nhân quấy rối tình dục

Ngay sau khi studio "A" đe dọa khởi kiện, công ty quản lý của Suzy là JYP Entertainment cũng nhanh chóng vào cuộc. Vào ngày 21 tháng 5, một nguồn tin từ JYP Entertainment cho biết: "Suzy đã bày tỏ nguyện vọng được trực tiếp gửi lời xin lỗi đến studio vào ngày 19 tháng 5. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp nhận lời xin lỗi, một nguồn tin từ studio đã trả lời rằng hãy liên hệ với luật sư của họ, đó là lý do tại sao Suzy quyết định chia sẻ lời xin lỗi của mình lên mạng xã hội. Từ thời điểm này, chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm sự tư vấn từ một đại diện pháp lý và nhanh chóng tiến hành những động thái phù hợp theo ý kiến ​​của họ". 

Đây không phải là rắc rối duy nhất mà Suzy hứng chịu trong thời gian gần đây sau khi lên tiếng ủng hộ Yang Ye Won. Với hành động đứng lên vì nữ quyền của Suzy, một bộ phận nam giới Hàn Quốc đã bày tỏ sự bức xúc, thậm chí kêu gọi một "án tử hình" dành cho "tình đầu quốc dân". Dù vậy, hiện nay phần lớn netizen Hàn đều đang đứng về phía Suzy và khẳng định cô không hề làm gì sai. Trên Naver, top comment ủng hộ Suzy thậm chí còn nhận được vote up lên đến hơn 16.000.

Bạn nghĩ gì về toàn bộ tình huống khó xử mà Suzy đang gặp phải trong những ngày gần đây?

Source http://tinnhac.com/chi-vi-ky-ten-doi-cong-bang-cho-nan-nhan-quay-roi-tinh-duc-suzy-het-bi-dan-ong-han-quoc-keu-goi-tu-hinh-lai-den-studio-de-doa-khoi-kien-116875.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...