Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Công nghệ tránh lạc đường của Mercedes

bão thông tin mercedes

Việc đi xe nhầm đường tuy không phải lúc nào cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể làm bạn mất thời gian và khó chịu.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tránh nhầm đường của Mercedes

Hãng xe sang Mercedes đã cho thấy một chiếc xe hoàn hảo không những ở sức mạnh động cơ, vẻ đẹp nội thất...mà còn ở những tiện ích mà nó đem lại với hệ thống hỗ trợ lái xe tránh đi nhầm đường "Mercedes' wrong-way driving prevention system".

Nguyên nhân thường gặp làm lái xe đi nhầm đường là những đoạn giao cắt trên xa lộ, mất tập trung khi lái xe, hoặc do thiết kế quá phức tạp, lằng ngoằng của những nhà thiết kế giao lộ mà hệ thống định vị hay bản đồ Google map cũng không thể giúp ích được. Điều này sẽ làm mất thời gian quay đầu lại hoặc tệ hơn là đi vào những đoạn đường không dành cho ô tô.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tránh nhầm đường của Nissan

Trước đây, vào năm 2009 Nissan cũng đã từng đưa vào công nghệ tương tự với tên gọi "IT- Assisted Road Information System" - Dựa trên ngyên lý kết nối thông tin giữa xe với xe và xe với cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên hệ thống này đã không thể phát triển và mở rộng do cơ sở hạ tầng ở bên ngoài phòng thí nghiệm không đáp ứng được. Rút kinh nghiệm từ sự thất bại của Nissan, Mercedes đã đưa ra một hệ thống hỗ trợ cho lái xe không bị đi nhầm đường mà không đòi hỏi trang bị cơ sở hạ tầng phức tạp.

Trái tim của hệ thống "Mercedes' wrong-way driving prevention system" là một camera được gắn ở phía trong của kính chắn gió. Nó sẽ đóng vai trò phát hiện "đường cụt", đang đi vào khu vực cấm đường hoặc đường dành cho xe một và gửi toàn bộ thông tin về máy tình trung tâm của hệ thống để xử lý sau đó đưa ra tín hiệu cảnh báo cho lái xe bằng 3 tiếng bíp và bật sáng một nhỏ có biểu tượng "no-entry" - giúp lái xe dễ nhận biết.

Bên cạnh đó để nâng cao hơn nữa tính chính xác các thông tin do hệ thống cung cấp. Máy tính của hệ thống sẽ so sánh tín hiệu nhận được từ camera với dữ liệu của hệ thống định vị trước khi đưa ra các tín hiệu cảnh báo. Ngoài ra hệ thống còn có khả năng phát hiện và hiển thị tốc độ giới hạn cho phép của xe khi đi qua khu vự có giới hạn tốc độ, khi qua khu vực này thì lái xe cũng sẽ nhận được tín hiệu thông báo từ hệ thống.

Tuy nhiên, "Hệ thống hỗ trợ lái xe không đi nhầm đường "sẽ không làm việc khi tầm nhìn bị hạn chế, chẳng hạn như trong điều kiện thời tiết có tuyết rơi, khi đó hệ thống sẽ đưa ra thông báo "temporarily unavailable"- tình trạng thông tin được không cập nhật.

S-Class 2014: 1 trong 2 Model đầu tiên được trang bị hệ thống này

Theo những thông tin từ Mercedes, hệ thống này trước tiên sẽ được trang bị trên các dòng S-class 2014 và E-Class 2014 lắp ráp cho thị trường Đức, sau đó sẽ mở rộng ra các model và các quốc gia khác.

(Theo Ngọc Sang/Autonet)

thông tin mercedes bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...