giao thông
Sáng 27-1, UBND TP.HCM tổ chức khánh thành hai cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hàng Xanh, ngã tư Thủ Đức và thông xe toàn bộ cầu Suối Cái trên xa lộ Hà Nội.
Theo ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2 - chủ đầu tư ba cầu trên), hai cầu vượt bằng thép đều vượt tiến độ đề ra khoảng hai tháng. Nguyên nhân do TP mạnh dạn áp dụng công nghệ mới làm cầu bằng thép với kết cấu giản đơn, thời gian thi công nhanh, không phải giải phóng mặt bằng. Cạnh đó là sự hỗ trợ của Chính phủ, UBND TP về chủ trương, cơ chế chỉ định thầu rút gọn, vừa thiết kế vừa thi công và tạm ứng vốn cho phần vật tư nhập khẩu...
Lãnh đạo TP và Bộ GTVT cắt băng thông xe cầu vượt ngã tư Thủ Đức sáng 27-1. Ảnh: L.ĐỨC
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đánh giá, việc thông xe ba cây cầu nằm trên tuyến giao thông huyết mạch của cửa ngõ đông bắc là cú hích thúc đẩy sự phát triển của các kho bãi, cảng sông, cảng biển, khu công nghệ cao, các trường đại học nằm dọc xa lộ Hà Nội và khu đô thị mới Thủ Thiêm... Ông Tín cũng yêu cầu Sở GTVT tiếp tục xây dựng nhiều cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông quan trọng (như Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn; bùng binh Cây Gõ...) và xây mới, cải tạo bốn cầu Kiệu, Bông, Lê Văn Sỹ, Hậu Giang để nối thông toàn tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa.
Từ ngày 27-1, các loại ô tô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông trên đường Điện Biên Phủ được qua cầu vượt Hàng Xanh. Người đi bộ, xe 2-3 bánh và các loại xe tải khác đi phía dưới bên hông cầu vượt. Còn trên hướng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, các loại xe lưu thông phía dưới cầu vượt. Tại ngã tư Thủ Đức, các loại xe bốn bánh đi trên xa lộ Hà Nội được qua cầu vượt. Người đi bộ, xe 2-3 bánh lưu thông bên hông phía dưới cầu vượt. Còn các loại xe trên đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt sẽ đi theo tín hiệu đèn giao thông, chui dưới cầu vượt. |
L.ĐỨC - H.TUYÊN - MP
giao thông
0 nhận xét:
Đăng nhận xét