aig hiệp hội bảo hiểm việt nam thị trường bảo hiểm thị trường bảo hiểm phi nhân thọ công ty tnhh bảo hiểm chartis việt nam nhu cầu dẫn đầu thị trường doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh tham gia bảo hiểm khách hàng doanh nghiệp kinh doanh nhu cầu của khách hàng nhân thọ bảo hiểm chartis thị trường thương hiệu chartis việt nam bảo hiểm chartis việt nam tập đoàn đồng bảo hiểm phí bảo hiểm việt nam khả năng thanh toán phi nhân thọ hồ sơ bồi thường thị trường bảo hiểm việt nam tập đoàn bảo hiểm tổng giám đốc sản phẩm bảo hiểm hợp đồng bảo hiểm lợi ích bão hiệp hội bảo hiểm thị trường việt nam tài chính bảo hiểm toàn cầu bảo hiểm phi nhân thọ toàn cầu công ty khách hàng cạnh tranh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tái cấu trúc nhu cầu bảo hiểm doanh nghiệp bảo hiểm phát triển đóng phí bảo hiểm mua bảo hiểm
Sự trở lại của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới AIG được dự báo sẽ là khởi đầu cho cuộc cạnh tranh mới trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam
Ngày 12-12-2012, Tập đoàn Bảo hiểm AIG (Mỹ) đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam, với việc chính thức đổi tên Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis Việt Nam thành Công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam.
Thương hiệu AIG chính thức trở lại thị trường Việt Nam từ ngày 12-12-2012
Ảnh: LÊ TOÀN
Trở lại Việt Nam
Cùng với việc đổi tên, AIG cũng công bố cam kết mới "Bring on tomorrow". Theo ông Robert H.Benmosche, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành AIG, cam kết này thể hiện quyết tâm và tham vọng của AIG trong việc giải quyết các khó khăn, không ngừng đổi mới vì lợi ích của khách hàng và hoạt động kinh doanh như một tổ chức toàn cầu vững mạnh.
Nói về việc đưa thương hiệu AIG trở lại, ông Antony Lee, Tổng Giám đốc AIG Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào được là một phần của một tập đoàn bảo hiểm toàn cầu vững mạnh dưới thương hiệu AIG. Chúng tôi tin rằng với việc đưa thương hiệu AIG trở lại, hoạt động kinh doanh của AIG tại Việt Nam sẽ có một diện mạo tươi sáng hơn và phát triển mạnh mẽ hơn".
Với gần 90 triệu dân và tỉ lệ tham gia bảo hiểm vẫn còn thấp (so với một số quốc gia Đông Nam Á, như Thái Lan, Singapore...), Việt Nam được tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ đánh giá là 1 trong 3 thị trường trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Không chỉ tăng cường hệ thống phân phối qua các kênh đại lý hoạt động hiệu quả khắp cả nước, AIG còn đa dạng danh mục sản phẩm. Dựa trên những phân tích về nhu cầu của khách hàng và mức độ phát triển của thị trường, các dòng sản phẩm của AIG Việt Nam không chỉ phục vụ cho đối tượng cá nhân mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm khách hàng doanh nghiệp trong bảo hiểm: du lịch, du học, nhà, xe, tài sản và trách nhiệm; rủi ro kinh doanh, tài chính, tín dụng thương mại, hàng hải...Nói về lợi thế cạnh tranh của AIG, ông Antony Lee khẳng định: "AIG đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm 1920. Thương hiệu AIG luôn được khách hàng Việt Nam tin tưởng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm dẫn đầu thị trường, với những lợi ích có được từ tiềm lực tài chính, năng lực toàn cầu, sự am hiểu thị trường và mạng lưới rộng khắp của AIG".
Thị trường của những người "ngang tài, ngang sức"
Sự trở lại của AIG được đánh giá là bước chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh mới, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có nhiều biến động. Năm 2013 sẽ là thời điểm tái cấu trúc doanh nghiệp bảo hiểm mạnh mẽ nhất, với sự "chia tay" của các doanh nghiệp không đủ tiềm lực, mất khả năng thanh toán.Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã từng nhìn nhận thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tuy tăng trưởng nhưng nợ đọng phí bảo hiểm nhiều và hồ sơ bồi thường vẫn còn tồn đọng lớn... Như vậy, sau đợt tái cấu trúc, những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ còn trụ lại sẽ là những người "ngang tài, ngang sức".
Nhìn lại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam từ năm 1995 đến nay, các hãng trong nước luôn giữ vị trí dẫn đầu. 12 công ty nước ngoài vẫn còn giữ thị phần khiêm tốn nhưng với thế mạnh là kinh nghiệm và tiềm lực tài chính vững mạnh, định hướng vững chắc trong tương lai, các tập đoàn nước ngoài như AIG sẽ khai thác triệt để khối khách hàng doanh nghiệp.
Tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, hầu hết doanh nghiệp đều mua bảo hiểm để hạn chế tối đa những thiệt hại khi họ gặp phải sự cố. Trong khi đó, tại Việt Nam, dưới tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài, kể từ năm 2008, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã ý thức hơn về những lợi ích mà các hợp đồng bảo hiểm mang lại. Đó cũng là yếu tố dự báo về nhu cầu bảo hiểm phi nhân thọ sẽ tăng trong tương lai.
thị trường việt nam phí bảo hiểm aig tập đoàn bảo hiểm việt nam đóng phí bảo hiểm thị trường bảo hiểm khả năng thanh toán thị trường bảo hiểm thị trường bảo hiểm phi nhân thọ phi nhân thọ cạnh tranh doanh nghiệp hồ sơ bồi thường hiệp hội bảo hiểm bảo hiểm chartis việt nam thị trường bảo hiểm việt nam doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tham gia bảo hiểm tái cấu trúc đồng bảo hiểm nhân thọ hiệp hội bảo hiểm việt nam sản phẩm khách hàng dẫn đầu thị trường doanh nghiệp bảo hiểm lợi ích bảo hiểm phi nhân thọ bảo hiểm toàn cầu nhu cầu bảo hiểm tổng giám đốc mua bảo hiểm khách hàng doanh nghiệp công ty hợp đồng bảo hiểm công ty tnhh bảo hiểm chartis việt nam kinh doanh nhu cầu của khách hàng lợi thế cạnh tranh chartis việt nam nhu cầu toàn cầu phát triển thương hiệu bảo hiểm chartis bão tài chính tập đoàn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét