kênh phân phối thu nhập thấp người tiêu dùng mua sắm
PNO-Ngày 29/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" đã tổ chức sơ kết ba năm thực hiện chương trình này.
Theo đánh giá của BCĐ, sau ba năm thực hiện, triển khai sâu rộng, cuộc vận động đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước có cơ hội phát huy những thế mạnh trong sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng TP.HCM có sự chuyển biến về nhận thức và thay đổi hành vi tiêu dùng, ưu tiên mua sắm hàng Việt. Kết quả thăm dò dư luận xã hội về cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" cho thấy có 62,3% người dân ngày càng có ý thức trong việc ưu tiên mua sắm hàng Việt. Nhiều cơ quan nhà nước cũng ưu tiên chọn hàng Việt trong chi tiêu mua sắm công.
Tại lễ sơ kết, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, cuộc vận động giúp hàng Việt chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong các kênh phân phối, góp phần hạn chế nhập siêu của cả nước. Cuộc vận động đã tác động làm tăng mức luân chuyển hàng hóa bán lẻ cả nước, sức mua tăng.
Tuy nhiên, ông Dương Quan Hà - Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ cuộc vận động cho biết, một số đơn vị đề ra kế hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện hiệu quả; công tác tuyên truyền cho đối tượng có thu nhập thấp chưa chưa tốt, một bộ phận vẫn còn tình trạng mua hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng; hàng gian, hàng giả làm giả uy tín hàng Việt Nam có chất lượng...
Dịp này, BCĐ cuộc vận động tổ chức khen thưởng cho 47 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích suất sắc trong ba năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt". Trong đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM và bà Nguyễn Thị Khánh Tâm - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng vinh dự được khen thưởng.
Nguyễn Cẩm
người tiêu dùng kênh phân phối mua sắm thu nhập thấp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét