gia người tiêu dùng khách hàng chăm sóc khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng giảm giá sản phẩm
Khu vực phía nam Na Uy đang trong tình trạng thiếu bỉm trẻ em trầm trọng khi một siêu thị tung ra chiến lược hạ giá khiến nhiều người Đông Âu đã đổ xô đến và "vét sạch" các kệ hàng.
Na Uy, một đất nước thuộc bán đảo Scandinavia (Bắc Âu), được biết đến là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, với chiêu khuyến mại giảm giá nhằm thu hút khách hàng, một siêu thị ở phía nam nước này đã trở thành điểm đến hấp dẫn với người tiêu dùng đến từ các quốc gia láng giềng.
Terje Ragnar Hansen, Giám đốc khu vực của chuỗi bán lẻ Rema 1000 cho biết: "Khách hàng đã mua hết những sản phẩm cuối cùng mà chúng tôi bày trên kệ. Họ chất đầy lên xe và chở về nhà. Đó là một tin mừng nhưng cũng là một vấn đề lớn bởi những khách hàng thường xuyên có thể sẽ không mua được gì".
Helge Breilid, Trưởng Hải quan tại Kristiansand bờ biển phía nam Na Uy cho biết: Hầu hết khách hàng đều đến từ Thụy Điển, Hà Lan và Lithuania. Một số đã đem về nước mình lô hàng trị giá tới 5.750 bảng Anh với 80.000 chiếc bỉm trẻ em. Họ cho biết các sản phẩm này sẽ được đem về để kinh doanh trong nước.
Với 30 NOK (tương đương 5,5 USD), mỗi chiếc bỉm trẻ em tại Na Uy có giá chưa bằng một nửa giá sản phẩm cùng loại được bày bán tại Lithuania.
Có thể nói, bên cạnh tặng quà khuyến mại hay cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, giảm giá sản phẩm cũng là một "chiêu" lợi hại nhằm lôi kéo người tiêu dùng. Đặc biệt tại Việt Nam, cuối năm là thời điểm mà các doanh nghiệp đua nhau xả hàng đón Tết, treo biển giảm giá đến 40%, thậm chí 60%. Thế nhưng, chẳng mấy trong số đó lại cam tâm chịu thiệt. Nếu không phải tung ra những mặt hàng tồn đọng, kém chất lượng thì họ cũng đẩy giá lên cao rồi mới hạ xuống. Vậy nên, dù các chiến dịch "xả hàng" có được quảng cáo rầm rộ đến đâu thì nhiều mặt hàng vẫn cứ ế ẩm và tồn đọng từ năm này qua năm khác.
người tiêu dùng giảm giá chăm sóc khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng khách hàng sản phẩm gia
0 nhận xét:
Đăng nhận xét