Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Khi các sao lên tiếng chia sẻ về chứng rối loạn ăn uống nổi tiếng 'hoành hành' giới nghệ sĩ

Để vinh danh Tuần lễ Nhận thức về Rối loạn Ăn uống, cùng dành thời gian để tôn vinh những những ngôi sao đã từng cởi mở chia sẻ về rối loạn ăn uống và chiến đấu để lấy lại được sức khỏe.

Demi Lovato

Trong tất cả các nghệ sĩ, thật khó để có thể tìm ra người chịu chia sẻ về chứng rối loạn ăn uống của mình hơn Demi Lovato. Nữ ca sĩ trẻ từng nói trong tài liệu MTV:

"Khi tôi 4 tuổi, tôi nhớ việc mình nhìn vào gương và nghĩ rằng mình thật béo. Tôi liên tục cảm thấy dằn vặt về cân nặng của mình. Ngay cả khi tôi giảm được 20 pound (khoảng 9kg) khi lên 12 tuổi vì tôi đã ngừng ăn, tôi vẫn không bao giờ thấy đủ cả. Đó là một nỗi ám ảnh trong tâm trí tôi. Tôi gần như không có mội ngày nghỉ trong công cuộc hồi phục. Tôi không nghĩ rằng sẽ có kết thúc, tôi chỉ nghĩ rằng bạn phải tiếp tục đi và chiến đấu với nó mà thôi."

Kesha

Kesha đã tự đến kiểm tra trong một phòng khám phục hồi chức năng để đối phó với căn bệnh bulimia* của mình vào năm 2014. Chia sẻ về kinh nghiệm của mình với tờ Elle UK, nữ ca sĩ cho biết:

"Tôi cảm thấy như một phần trong công việc của mình là phải trở nên gầy nhất có thể, và để làm cho điều đó xảy ra, tôi đã không nạp vào cơ thể của mình đủ năng lượng nó cần để có thể khỏe mạnh. Nền công nghiệp âm nhạc đã đặt ra những kỳ vọng không thực tế cho việc cơ thể bắt buộc phải trông như thế nào nếu bạn muốn nổi tiếng, vì vậy tôi bắt đầu trở nên quá nghiêm khắc của cơ thể của chính mình. Tôi cảm thấy như mọi người luôn cố gắng để chụp ảnh của mình với ý định đưa chúng lên mạng hoặc in trên các tạp chí và làm cho tôi trông thật khủng khiếp. Tôi trở nên sợ hãi khi đi ra những nơi công cộng, hoặc thậm chí là sử dụng Internet."

*Bulimia:chứng cuồng ăn vô độ, khi nạp vào một lượng lớn thức ăn trong một khoảng thời gian ngắn dẫn đến sự dằn vặt, xấu hổ và mong muốn ám ảnh để giảm cân, dùng mọi cách có thể như nôn mửa ra, uống thuốc xổ, thuốc nhuận trường, ăn chay, v.v... dễ dàng dẫn đến trầm cảm và rối loạn lo âu.

Russell Brand

Rối loạn ăn uống không chỉ có xảy ra với phụ nữ. Nam diễn viên Russell Brand từng chia sẻ với tờ Daily Mail:

"Tôi đã mắc chứng bulimia khi tôi 14. Tôi có vấn đề với thức ăn và tự làm hại bản thân. Cảm giác của tôi về tuổi thơ của mình là sự cô đơn và khó khăn."Russell cũng nói thêm rằng chứng bulimia của mình lại nổi dậy khi anh đi đến cơ sở phục hồi chức năng:"Rõ ràng nó làm cho tôi muốn cô lập bản thân, tôi luôn cảm thấy không vừa lòng và khó chịu."

Hiện nam diễn viên đang chiến đấu với căn bệnh này bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Lady Gaga

Lady Gaga bị chứng bulimia lúc còn ở trường trung học. Nữ ca sĩ chia sẻ:

"Tôi thường xuyên nôn mửa trong trường trung học. Vì vậy tôi cảm thấy không tự tin. Tôi muốn trở thành một nữ diễn viên ba lê mảnh khảnh nhỏ nhắn, nhưng bố của tôi thì lúc nào cũng bày thịt viên trên bàn ăn mỗi đêm. Tôi thường xuyên về nhà và nói: "Bố, tại sao bố lại luôn cho cho con ăn món này? Tôi cần phải ốm". Và rồi bố tôi sẽ nói: "Ăn mì Ý của con đi.""

Hilary Duff

Hilary Duff đã chia sẻ về kinh nghiệm của cô trong rối loạn ăn uống cho Perez Hilton sau khi giảm từ 130 pound (59kg) vào năm 2003 xuống còn 100 pounds (45kg) trong năm 2005:

"Tôi khá gầy khi tôi ở độ tuổi từ 17 đến 19. Tôi không biết chính xác điều gì đã làm cho tôi bị như vậy, nhưng tại thời điểm đó, tôi đã bắt đầu nhận thức được những gì mọi người nói về mình và tôi nhìn trong ảnh trông như thế nào. Tôi thực sự không ăn gì ngoài rau hầm và thịt gà nướng. Tôi lưu diễn lúc đó, đi khắp nơi, và luôn cảm thấy mệt mỏi. Không cung cấp cho cơ thể bạn đủ những gì nó cần thực sự nguy hiểm. Tôi cảm thấy hối tiếc bởi vì tôi không nghĩ rằng mình đã hạnh phúc sau đó."

Jessica Alba

Nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ với Glamour:"Rất nhiều cô gái bị rối loạn ăn uống, và tôi cũng vậy. Tôi bị ám ảnh bởi nó. Khi phát triển từ cơ thể của một cô gái lên thành cơ thể của một người phụ nữ với mỡ tự nhiên ở vài nơi, tôi cảm thấy hoảng loạn."Jessica nói thêm rằng:"Nhờ việc điều trị bây giờ tôi đã chinh phục được nỗi sợ hãi khiến tôi trở nên ốm một cách nguy hiểm."

Lucy Hale

Nữ diễn viên Lucy Hale thừa nhận đã bị rối loạn ăn uống trong quá khứ trong một cuộc phỏng vấn với Cosmopolitan:

"Tôi chưa bao giờ thực sự nói về điều này, nhưng tôi sẽ từng không ăn trong nhiều ngày. Hoặc có thể tôi chỉ ăn một ít trái cây, và sau đó lập tức đi tập thể dục trong 3 giờ liền. Tôi biết mình có vấn đề. Đó là một quá trình từ từ, nhưng hiện tôi đang thay đổi bản thân mình."

Ashlee Simpson

Ashlee Simpson đã phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống trước đây. Ở điểm tồi tệ nhất của mình, nữ ca sĩ chỉ nặng 70 pound (chưa đến 32kg). Ashlee từng chia sẻ với Cosmo về điều này:

"Tôi đã bị nó trong khoảng 6 tháng, bố mẹ tôi phải ép tôi ăn."Từ đó cô học cách yêu cơ thể của mình hơn:"Tôi nghĩ rằng tôi có những đường cong đẹp. Tôi ghét khi các cô gái mất đi đường cong của mình chỉ vì giảm cân."

Jane Fonda

Jane Fonda hơi lớn tuổi hơn những nghệ sĩ khác trong danh sách này. Bà chia sẻ với tờ Harper's Bazaar về một nền văn hoá cổ xưa dẫn đến căn bệnh bulimia:

"Tôi đã lớn lên trong những năm 50. Bố của tôi (diễn viên Henry Fonda) đã dạy tôi rằng việc tôi trông thế nào là việc quan trọng duy nhất. Ông dạy tôi những điều mà một người bố không nên dạy: Nếu con trông không thật hoàn hảo, không có ai yêu con đâu. Nhưng rồi tôi đã có một sự nghiệp, tôi giành được các giải thưởng, tôi đã hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, tôi có một gia đình. Tôi đã phải đưa ra lựa chọn quan trọng: sống hoặc chết. Và thật may khi tôi đã lựa chọn chính xác."

Source http://tinnhac.com/khi-cac-sao-len-tieng-chia-se-ve-chung-roi-loan-an-uong-noi-tieng-hoanh-hanh-gioi-nghe-si-113351.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...