Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Loạt chi tiết cường điệu đến mức... nhảm nhí trong MV 'Đóa hoa hồng' của Chi Pu: ‘Đeo thêm mắt’ không mục đích, dùng chuối đi giải cứu crush và quảng cáo tràn khung hình

Bạn đã xem kĩ MV story 'Đóa hoa hồng' của Chi Pu rồi chứ? Vậy thì cùng nghía qua những chi tiết khiến cả fan và non-fan của cô nàng tá hỏa nhé.

Sau MV Dance "Đóa hoa hồng",Chi Pu tiếp tục tung một MV Story mới với tạo hình ma mị cùng con mắt thứ 3 trên trán đầy bí ẩn và hé lộ câu chuyện tình học sinh đầy thú vị. Dựa vào bảng mã Morse quy ước để biến chuỗi dấu chấm và dấu gạch ngang, khán giả nhận được thông điệp bằng chữ có ý nghĩa MV thứ hai của Chi Pu tung ra vào 21h05' ngày 21/05.

Và đúng ngày đúng giờ, ekip của Chi Pu đã thả xích cho MV story "Đóa hoa hồng" với nhiều điểm chờ mong. Tuy nhiên, không được như trông đợi, sản phẩm lần này của Chi Pu vướng phải nhiều lời bàn tán vì ngoài độ thâm thúy và đá đểu đồng nghiệp, các chi tiết trong MV đều mang màu sắc cổ tích và có phần… "xàm xí" quá độ!

Lợi dụng PR rầm rộ, thế hình tượng 3 mắt có nghĩa gì?

Nội dung MV xoay quanh một cô nàng ngố tàu, mọt sách "cảm nắng" anh chàng điển trai trong lớp học. Cô nàng không ngừng nhớ về anh bạn ngay cả trong giấc mơ. Trong một lần ngủ gục trên lớp giữa đống sách vở, cô mơ thấy mình hoá thành "bạch phát ma nữ" với con mắt thứ 3 trên trán, bước vào một thế giới đầy màu sắc mới.

Chi Pu và tạo hình trong MV "Đóa hoa hồng"

Chi Pu và tạo hình trong MV "Đóa hoa hồng"

Trước đó, hình tượng con mắt thứ 3 được Chi Pu úp mở trong teaser khiến nhiều khán giả háo hức chờ mong đây sẽ là một chi tiết nhấn nhá cho toàn bộ MV (hoặc chí ít cũng mang ý nghĩa "siêu nhân" thần thông quảng đại). Dù vậy, xem hết MV và replay cả chục lần, fan vẫn không hiểu được dụng ý của con mắt thứ 3 trên trán cô nàng. Thậm chí, xuyên suốt MV còn không có lấy một chi tiết để cho con mắt thứ 3 phát huy được tác dụng.

Đưa con mắt thứ 3 để theo trend của thương hiệu thời trang có lẽ là lý giải hợp lý nhất cho sản phẩm lần này

Đưa con mắt thứ 3 để theo trend của thương hiệu thời trang có lẽ là lý giải hợp lý nhất cho sản phẩm lần này

Thật đáng tiếc, nói hình tượng này dùng để trang trí thì đúng hơn là tạo hình theo hình mẫu của các nhân vật có siêu năng lực trong truyện tranh hoặc phim bộ Hồng Kông.

Gà – từ ví von chỉ trích trở thành bạn đồng hành của Chi Pu

Việc bị gọi là "Gà" từ thời điểm debut đến nay có lẽ không phải là sự đau khổ mà với Chi Pu, đó còn là một "vinh dự" đặc biệt. Bằng chứng là sau thời điểm bị chê bai, Chi Pu càng "lầy lội" hơn xưa, liên tục đem gà vào sản phẩm âm nhạc. Có thể đây là một động thái gây chú ý và tạo hiệu ứng viral khá tốt từ ekip truyền thông của Chi Pu.

Hình tượng người đội đầu gà...

Hình tượng người đội đầu gà...

Thế nhưng, nếu những sản phẩm trước, Chi Pu dùng hình ảnh gà để tạo điểm nhấn thì đến "Đóa hoa hồng", cả cộng đồng fan hâm mộ cô nàng đều cảm thấy "bội thực" trước việc sử dụng hình ảnh gà tràn lan. Từ chú gà trắng tinh đến người đội đầu gà và cả hình ảnh ẩn dụ gà ngồi trên đầu heo… Có quá nhiều chi tiết cho thấy Chi Pu đang lợi dụng cách thức này để khiến MV thú vị hơn nhưng lần này quả thật ekip cô nàng đã quá tay rồi!

Và cả hình tượng đầy ẩn ý - gà ngồi đầu heo!

Và cả hình tượng đầy ẩn ý - gà ngồi đầu heo!

Ráng chèn danh xưng "miss showbiz" để nối tiếp MV trước

Có lẽ cũng để tạo hiệu ứng với khán giả nên Chi Pu cũng không ngại sử dụng lại danh hiệu "Miss showbiz" trong một khung hình, cụ thể là tấm vé mời tham dự cuộc thi dance mà cô mơ ước. Đáng tiếc, chi tiết này quá lạc lõng với tổng thể MV và không… liên quan đến Chi Pu như sản phẩm trước đó.

Chi tiết nhằm mục đích gây cười cho khán giả nhưng đáng tiếc là... không ai cười nổi!

Chi tiết nhằm mục đích gây cười cho khán giả nhưng đáng tiếc là... không ai cười nổi!

Quảng cáo lộ liễu: Giờ còn ship cả chuối để làm vũ khí cơ đấy!

Chi Pu

Chi Pu

Những chi tiết quảng cáo và gây sự chú ý quá lộ liễu

Việc Chi Pu làm đại diện cho những thương hiệu và sử dụng tên (hoặc sản phẩm) của hãng trong MV không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, sử dụng nguyên logo của một thương hiệu thương mại điện tử in trên một chiếc rương đầy chuối thì khó mà chấp nhận được. Cách thức quảng cáo này khá lộ liễu và khiến nhiều fan hâm mộ cô nàng cảm thấy "ngứa mắt".

Cầm chuối đi giải cứu crush… và hạ gục địch bằng một điệu nhảy!

Trong giấc mơ của mình, chàng trai kia bị bắt trói và Chi Pu phải cố gắng để giải cứu cho chàng trai. Trong MV, hình ảnh Chu Pu lấy chuối quấn quanh người giả làm đạn để giải cứu bạn trai là chi tiết khá hài hước. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại nhận xét chi tiết này quá đỗi phi lý và "xàm xí". Nếu chưa nói là ngáo ngơ.

Vâng, đây là nữ hoàng giải cứu crush bằng một... nải chuối!

Vâng, đây là nữ hoàng có siêu năng lực giải cứu crush bằng một... nải chuối!

Mặc dù dụng ý của MV lần này là gây cười tuy nhiên cũng không nên cường điệu quá mức như thế chứ!

Source http://tinnhac.com/loat-chi-tiet-cuong-dieu-den-muc-nham-nhi-trong-mv-doa-hoa-hong-cua-chi-pu-deo-them-mat-khong-muc-dich-dung-chuoi-di-giai-cuu-crush-va-quang-cao-tran-khung-hinh-116868.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...